posttoday

เฉลิมแฉอดีตนศ.ราชภัฎมือแฮกเว็บด่าปู

09 พฤษภาคม 2556

“เฉลิม” รู้ตัวมือดีแฮ็กเว็บสำนักนายกฯแล้ว เป็นคนนครศรีฯอดีตนศ.มรภ.จันทรเกษม ลั่น ผิดต้องดำเนินคดี เหน็บ ปชป.ชี้แจงทั่วโลกประจานตัวเอง

“เฉลิม” รู้ตัวมือดีแฮ็กเว็บสำนักนายกฯแล้ว เป็นคนนครศรีฯอดีตนศ.มรภ.จันทรเกษม  ลั่น ผิดต้องดำเนินคดี เหน็บ ปชป.ชี้แจงทั่วโลกประจานตัวเอง

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ผู้เข้าไปแฮ็กเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบและพบรายละเอียดหมดแล้ว แต่ตัวบุคคลยังหลบหนีอยู่ และต้องดูวัตถุประสงค์ต่อไปว่าที่ลงมือทำเพราะอะไร บางครั้งอย่าไปมองว่าเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด เป็นความคิดเห็นที่แปลกประหลาดจากพี่น้องประชาชนคนทั่วไป แต่ทราบแล้วว่าเป็นชาวอ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม อายุ 29 ปี และเคยประพฤติปฏิบัติกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มาครั้งหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ ตนขอไม่ลงรายละเอียด แต่ได้กำชับตำรวจไปแล้วว่าให้ดูดีๆว่าสติสัมปชัญญะสมบูรณ์หรือไม่ หรือทำเพื่อหวังผลการเมือง อย่างไรก็ตาม หากทำผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีรายงานว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขออนุญาตไม่บอก เดี๋ยวจะมีการนำไปโยงกับการเมือง แต่ตำรวจทำงานเร็ว ตนประสานกับตำรวจตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ค. อย่างนี้จะให้เกิดไม่ได้ เพราะทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่สำคัญ ถ้าอย่างนี้ตำรวจยังพิสูจน์ทราบไม่ได้ก็น่าเป็นห่วง เมื่อถามว่า Unlimited Hack Team ปฏิเสธว่าไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มเขา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า แต่รายนี้ที่ตนบอกว่าเป็นชาวจ.นครศรีธรรมราชเป็นตัวจริง ตำรวจมีพยานหลักฐาน

เมื่อถามว่า นายกฯได้ร้องขอให้ดำเนินการหรือไม่ ถึงได้ได้ตัวเร็ว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายกฯไม่เคยสั่งตน แต่อาสาสมัคร เพราะร.ต.อ.เฉลิม อยากดัง เลยบอกตำรวจให้หาข้อมูล เมื่อถามว่า เป็นข้อมูลที่ตรงกันกับทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่ตรวจสอบอยู่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่ข้อมูลที่ตนนำมาเป็นในส่วนของพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยืนยันว่านายกฯไม่เคยสั่ง ตนทำเอง เพราะแฮ็กเกอร์รายนี้เก่งจริงๆ กล้าทำกับเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตนยังไม่ได้รายงานนายกฯ

เมื่อถามว่า พฤติกรรมดังกล่าวจะทำให้มีผู้ลอกเลียนแบบได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปได้ ตนมองว่า ประโยชน์ที่เขาทำลงไปไม่ได้อะไรเลย หากจะหวังการเมืองก็ไม่ได้อะไร มีแต่ความเสียหาย และทำให้นายกฯไม่สบายใจ เมื่อถามว่า มองอย่างไรเพราะตั้งแต่นายกฯกลับจากประเทศมองโกเลียได้ถูกโจมตีอย่างมาก ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนมองว่าคนโจมตีเสียคะแนน ไม่มีประเทศประชาธิปไตยที่ไหนจะชื่นชมเผด็จการ ยิ่งพรรคการเมืองออกมาตอบโต้นายกฯ เลือกตั้งรอบหน้าจะทำให้เขาเหลือน้อยลง นายกฯพูดเรื่องประชาธิปไตยและเรื่องอดีตก็จริง แต่เป็นข้อเท็จจริงที่มีอยู่จริง ไม่มีใครปฏิเสธได้ ตนเคยอ่านพบว่า นางอองซาน ซูจี เคยด่าประเทศไทยเรื่องปฏิวัติแรงมาก ไม่มีเห็นมีพรรคไหนไปตอบโต้เลย

“ยิ่งพรรคประชาธิปัตย์ไปเผยแพร่ทั่วโลก ทั่วโลกก็จะบอกว่าชื่อพรรคเป็นประชาธิปไตย แต่พอใครด่าเผด็จการแล้วไม่สบายใจ อย่างนี้ผมถือว่าพรรคประชาธิปัตย์แสดงความกล้าหาญโดยการตัดนิ้วตัวเอง ถ้าตัดอีกสี่ห้ารอบจะกลายเป็นชายร่างพิการไป” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ด้าน  พล.ต.ต.พิศิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท) กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแล้ว ตนได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นเพื่อดำเนินการตรวจสอบหาที่แหล่งที่มาผู้เข้าถึงข้อมูล พร้อมกับเตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบ ล่าสุด ทีมทำงานได้ระดมหามือแฮกเกอร์ทั้งคืน ในเซฟเฮาส์ของ ปอท. และรู้ตัวคนทำแล้ว แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่ออกหมายจับต่อไป