posttoday

กทม.ขีดเส้นม็อบออกจากสนามหลวง 13 พค.

08 พฤษภาคม 2556

กลุ่มคนไทยรักชาติชุมนุมสนามหลวง ต้านศาลโลกคดีพระวิหาร ให้กำลังใจศาลรธน. ด้านเครือข่ายองค์กรพิทักษ์สยามระดมพลร่วม ขณะที่ กทม.ให้ออกจากสนามหลวงก่อน13พ.ค.

กลุ่มคนไทยรักชาติชุมนุมสนามหลวง ต้านศาลโลกคดีพระวิหาร ให้กำลังใจศาลรธน. ด้านเครือข่ายองค์กรพิทักษ์สยามระดมพลร่วม ขณะที่ กทม.ให้ออกจากสนามหลวงก่อน13พ.ค.

เช้าวันนี้ (8 พ.ค.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เดินทางมายังสนามหลวง เพื่อร่วมหารือกับนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดยโสธร ที่นำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน จากจังหวัดนครราชสีมา มาชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณา คดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก และให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยกทม.ต้องการให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากต้องใช้พื้นที่ท้องสนามหลวง ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญวันที่ 13 พฤษภาคม

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านต่อต้านการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก เข้าปักหลักชุมนุมบริเวณทางเดินตลอดแนวฝั่งพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ โดยไม่ได้ขออนุญาตจากสำนักงานเขตพระนคร

ผู้อำนวยการเขตพระนคร เปิดเผยหลังการหารือกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง ว่า ผู้ชุมุนมยืนยันไม่ย้ายออกจากพื้นที่ เพราะจะมีประชาชนเดินทางมาสมทบเพิ่มเติมอีก แม้ทาง กทม. จะเสนอให้ไปรวมตัวชุมนุมกันที่สวนสราญรมย์แทน แต่ทางแกนนำบอกว่า พื้นที่ดังกล่าวเล็กเกินไป อย่างไรก็ตาม กทม. ได้ขีดเส้นให้กลุ่มผู้ชุมนุม ยุติหรือเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ท้องสนามหลวง ก่อนงานพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญในวันพืชมงคล วันที่ 13 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ องค์กรพิทักษ์สยาม(อพส.) เครือข่ายเยาวชนและนักศึกษาต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ และกลุ่มธรรมาธิปไตย ประกาศนัดรวมตัวกันบริเวณท้องสนามหลวงในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงความไม่เห็นด้วยกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนกองทัพธรรมจากสันติอโศกคาดว่าจะตามมาสมทบคืนนี้