posttoday

ปชป.ร่อนจม.แจงมองโกเลียอัด"ปู"ให้ร้ายชาติ

02 พฤษภาคม 2556

โฆษก ปชป. แถลงร่อนจดหมายแจง มองโกเลีย อัดนายกฯ ไทยให้ร้ายชาติ "ทักษิณ" ลุแก่อำนาจไม่เป็นประชาธิปไตย ชักใยให้คนทำผิด

โฆษก ปชป. แถลงร่อนจดหมายแจง มองโกเลีย อัดนายกฯ ไทยให้ร้ายชาติ "ทักษิณ"  ลุแก่อำนาจไม่เป็นประชาธิปไตย ชักใยให้คนทำผิด

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหนังสือถึงประธานาธิบดีมองโกเลียในฐานะเจ้าภาพผู้จัดการประชุมประชาคมประชาธิปไตย ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้ความจริงประชาคมโลก เนื้อหาโดยสรุปเป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงปฏิเสธคำกล่าวให้ร้ายประเทศไทยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยจะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายนายกรัฐมนตรี ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง มีพฤติกรรมการลุแก่อำนาจ แทรกแซงองค์กรอิสระ การละเมิดสิทธิประชาชน คุกคามคนเห็นต่าง บริหารราชการแบบไม่เป็นประชาธิปไตย

นายชวนนท์กล่าวว่า และการรัฐประหารไม่ได้ทำในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ แต่เป็นรัฐบาลรักษาการที่รอการเลือกตั้ง โดย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้สร้างเงื่อนไขให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างประชาชน จนเกิดการรัฐประหารที่มีการอ้างเหตุผลว่าเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการนองเลือดในแผ่นดิน และหนังสือดังกล่าวจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินคดีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางกลับมาสู้คดีในประเทศไทยก่อนหนีออกไปต่างประเทศ และย้ำให้เห็นถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดงว่าเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์มีส่วนร่วมในการชุมนุมที่ผิดกฎหมายดังกล่าวด้วย

นายชวนนท์ กล่าวว่า หนังสือยังชี้ให้เห็นว่าที่สุดอล้วแกนนำเสื้อแดง ได้รับการปูนบำเหน็จเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ และจนถึงขณะนี้คนเสื้อแดงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ยังคุกคามคนอื่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยถูกทำร้ายจากคนเสื้อแดงและกระบวนการลุแก่อำนาจของรัฐบาลทักษิณมาจนถึงรัฐบาลยิ่งลักษณ์

นายชวนนท์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกฯออกมายืนยันว่าสุนทรพจน์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวให้ร้ายประเทศไทยที่มองโกเลีย เป็นความตั้งใจของนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯ ต้องรับผิดชอบ ใน 3 ประเด็น คือ 1. กรณีที่นางนิชา ธุวธรรม ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ออกมาให้ความเห็นว่าการที่นายกรัฐมนตรีนำสามีของเธอและทหารที่เสียชีวิตไปรวมใน 91 ศพ เป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริงและไม่ควรหยิบยกชีวิตทหาร ผู้บริสุทธิ์ไปรวมใน 91 ศพ เพราะ พล.อ.ร่มเกล้า ไม่ได้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แต่ปกป้องประชาธิปไตยจากกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทำผิดกฎหมาย เนื่องจากในขณะนั้นประเทศไทยมีประชาธิปไตยอยู่แล้ว แต่มีชายชุดดำติดอาวุธทำร้ายประชาชน และสังหาร พล.อ.ร่มเกล้า

"นายกฯ ต้องสำนึกว่ากำลังเอาชีวิตของคนที่ปกป้องประเทศมาเป็นประโยชน์ทางการเมืองอย่างไม่ละอาย จึงอยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาขอโทษ นางนิชาและครอบครัวทหาร อย่างเป็นทางการทันที เพราะคนเหล่านี้ต้องออกมาปกป้องประเทศจนถูกชายชุดดำที่อยู่ข้างเดียวกับนายกฯ สังหาร" นายชวนนท์กล่าว

โฆษก ปชป.กล่าวต่อว่า กรณีที่คนเสื้อแดงประกาศชุมนุมแสนคน โดยประกาศแตกหักเพราะได้รับการส่งเสริมจากนายกฯ ในการกล่าวสุนทรพจน์ว่าต้องการลดทอนอำนาจขององค์กรอิสระ ดังนั้นนายกฯต้องรับผิดชอบหากมีความรุนแรงตามมา และการล้างผิดนิรโทษกรรมซึ่งมีความชัดเจนว่าเป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี อยากไปให้สุดซอยคือ จับประชาชนคนเสื้อแดงเป็นตัวประกันโดยมีเป้าหมายอยู่ที่การล้างผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ตาม พ.ร.บ.ปรองดองของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่จะนิรโทษกรรมทุกคน สะท้อนว่าการต่อสู้ของคนเสื้อแดงก็เป็นเพียงแค่การสู้และตายเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้น

นายชวนนท์ กล่าวว่า หากร่างกฎหมายของ ร.ต.อ.เฉลิม ผ่านสภาออกมาบังคับใช้ นอกจาก พ.ต.ท.ทักษิณจะพ้นผิดทุกคดีแล้ว คนที่ถูกกล่าวหาว่าสั่งฆ่าประชาชนอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ก็จะได้รับการนิรโทษกรรมด้วย จึงอยากให้คนเสื้อแดงตาสว่างได้แล้วว่าที่สู้อยู่นั้นไม่ใช่การสู้กับอำมาตย์ แต่สู้เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้ตามที่ตัวเองต้องการเท่านั้น คนเสื้อแดงต้องฉุกคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์คัดค้านเรื่องนี้ทั้งๆที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิด แต่ทำไมคนที่กล่าวหากลับพยายามทุกวิถีทางที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรม