posttoday

ปชป.ซัดปูบิดเบือนจ่อร่อนจม.แจงโลก

30 เมษายน 2556

โฆษก ปชป. อัด "ยิ่งลักษณ์" ใช้เวทีนานาชาติ ใส่ร้ายประเทศ ปกป้องพี่ชาย เตรียมทำจดหมายชี้แจงประชาคมโลก

โฆษก ปชป. อัด "ยิ่งลักษณ์" ใช้เวทีนานาชาติ ใส่ร้ายประเทศ ปกป้องพี่ชาย เตรียมทำจดหมายชี้แจงประชาคมโลก

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปปาฐกถาที่ประเทศมองโกเลีย เป็นสิ่งที่ดี ถ้านำความจริงไปพูดและทัศนคติที่ถูกต้อง แต่สิ่งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พูดนั้นเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง นอกจากนี้ยังใช้เวทีนานาชาติพูดเพื่อช่วยเหลือพี่ชายของตัวเอง แสดงข้อความที่ไม่ครบถ้วน และใช้สถานะนายกรัฐมนตรี เพื่อประโยชน์ส่วนตนและครอบครัว ตนไม่แน่ใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าใจในสิ่งที่อ่านหรือไม่ แต่ขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทราบว่าได้บิดเบือนข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์หลายประการ โดยใส่ร้ายประเทศของตัวเองเพื่อปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ให้ดูดีในสายตานานาชาติ

ทั้งนี้ การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ้างถึงการรัฐประหาร ความไม่เป็นประชาธิปไตย แต่กลับไม่พูดถึงปัญหาก่อนการรัฐประหาร ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่น การทำลายองค์กรอิสระ และไม่พูดถึงการลุแก่อำนาจใช้อำนาจในทางมิชอบ ทุจริตในเชิงนโยบาย จนประชาชนทนไม่ได้กับการบริหารของ พ.ต.ท.ทักษิณ รายละเอียดเหล่านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มองข้าม และไม่กล่าวถึงว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของคนไทย ที่มีนักการเมืองคิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเอง คิดนโยบายเพื่อทุจริต และการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ้างว่าการรัฐประหาร ทำให้ประเทศไทยตกขบวนรถไฟไปเกือบสิบปี ก็เป็นความเท็จ เพราะรัฐบาลพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ หลังจากการรัฐประหารเพียงปีเดียว

“คำกล่าวของนายกรัฐมนตรีที่ระบุว่า การทำรัฐประหารทำให้ประเทศเหมือนรถไฟตกรางถึง 10 ปี ไม่เป็นความจริง เพราะความจริงประเทศถูกบริหารโดยรัฐบาลที่ตั้งด้วยคณะรัฐประหารเพียง 1 ปีเท่านั้น  นายกรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์ใช้ตำแหน่งหน้าที่ ไปโฆษณาหาเสียงให้กับตัวเองและครอบครัว และใส่ร้ายประเทศ” นายชวนนท์ กล่าว และว่า เบื้องต้น พรรคประชาธิปัตย์จะทำจดหมายชี้แจงไปยังมองโกเลียเป็นลำดับแรก ก่อนส่งให้องค์กรระว่างประเทศอื่นๆ ต่อไป" นายชวนนท์ กล่าว