posttoday

เชียงใหม่-ระนองจัดเลือกตั้งซ่อมสส.-สว.

21 เมษายน 2556

เชียงใหม่เลือกตั้งซ่อมสส.เขต3รู้ผล1ทุ่ม ระนองเลือกตั้งซ่อมสว.รู้ผล3ทุ่ม

เชียงใหม่เลือกตั้งซ่อมสส.เขต3รู้ผล1ทุ่ม ระนองเลือกตั้งซ่อมสว.รู้ผล3ทุ่ม

ประชาชนเริ่มออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่ ขณะผู้อำนวยการ กกต.เชียงใหม่ บอกพร้อมเต็มที่ ขณะที่ เลือกตั้งซ่อม ส.ว.ระนอง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 21.00 น.

ประชาชนเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ แล้ว ดร.สุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ (ผอ.กกต.) กล่าวว่า ภาพรวมการจัดการเลือกตั้งวันนี้ กกต. มีความพร้อมเต็มที่ และประชาชนก็ทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว แม้ว่าเมื่อคืนนี้จะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค และเช้านี้สภาพอากาศดี จึงขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เนิ่นๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องร้องเรียนขณะนี้ ยังเป็นเรื่องเดิม ที่ กกต. ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ ยังเชื่อว่า ประชาชนในเขต 3 คือ อ.สันกำแพง อ.ดอยสะเก็ด และ อ.แม่ออน จะออกมาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าครั้งก่อน คือ ร้อยละ 70 และจะสามารถทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้ ในเวลาประมาณ 19.00 น.

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ว. จังหวัดระนอง แทนตำแหน่งที่ว่างในเช้าวันนี้ ล่าสุดมีประชาชนทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิ์ตามหน่วยต่างๆ ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 08.00 น. จำนวนมาก จึงทำให้บรรยากาศในขณะนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. จังหวัดระนอง มีจำนวน 122,476 คน หน่วยเลือกตั้ง 209 หน่วยซึ่ง พล.ต.ต.ปริญญา ขวัญยืน ประธาน กกต.จังหวัดระนอง คาดว่า ในวันนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 60% และจะสามารถทราบผลการนับคะแนน ส.ว. จังหวัดระนอง อย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 21.00 น. ของวันนี้

ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวเชิญชวนประชาชนชาว จ.ระนอง ให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.ระนอง ให้มากที่สุด และเชื่อว่าชาว จ.ระนอง จะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จากที่ กกต.ระนอง ได้คาดการณ์ไว้ ซึ่งหากประชาชนออกมาใช้สิทธิมากเท่าไรก็จะสามารถแสดงถึงพลังประชาธิปไตยของชาวระนอง และทำให้ได้ผู้แทนที่ดี มีความสามารถอย่างแท้จริง เข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนได้
         
ขณะเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ให้ดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งล่าสุดยังไม่มีการร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้ามาแต่อย่างใด
         
ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ว.ระนอง แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากเปิดหีบในเวลา 08.00 น. มีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง