posttoday

ผบ.ทบ.ทำบุญตักบาตรก่อนให้กำลังพลรดน้ำดำหัว

11 เมษายน 2556

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป เทศกาลสงกรานต์ เปิดโอกาสให้กำลังพลร่วมรดน้ำอวยพร ขออโหสิกรรม-ขอโทษ ทำให้หลายคนไม่พอใจ เชื่อทุกอย่างดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป เทศกาลสงกรานต์ เปิดโอกาสให้กำลังพลร่วมรดน้ำอวยพร ขออโหสิกรรม-ขอโทษ ทำให้หลายคนไม่พอใจ เชื่อทุกอย่างดีขึ้น

เช้านี้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 40 รูป และรองผู้บัญชาการทหารบก ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และกำลังพล เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกได้เปิดโอกาสให้ นายทหารระดับสูง กำลังพล สื่อมวลชน ร่วมรดน้ำดำหัว เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ และภายในงานดังกล่าวได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ชัยมงคล พระพุทธรูปประจำกองทัพบกด้วย

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวอวยพรปีใหม่แก่คนไทยทั้งประเทศ ให้มีความสุขสมหวังในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของคนไทย รวมทั้งขอให้ประเทศมีความสงบสุขร่มเย็น นอกจากนี้ ยังอยากให้คนไทยร่วมกันส่งกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้ความปรารถนาดีต่อกำลังพล สื่อมวลชน และประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ขอให้ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเดินทางโดยปลอดภัย ใครที่ทำกิจการอันใดขอให้ประสบความสำเร็จกว่าปีที่ผ่านมา ในฐานะเป็นทหารของประชาชนก็จะดูแลประชาชนและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด“สิ่งใดที่ผมและกองทัพบกได้ทำให้หลายคนไม่พอใจ ขออโหสิกรรมด้วย เพราะถือว่าต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และบางครั้งอาจเกิดการกระทบกระทั่งกันบ้าง ธรรมดาต้องขออภัยไว้ด้วย ปีหน้าฟ้าใหม่ทุกอย่างคงจะดีขึ้น ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข ร่มเย็น มีรอยยิ้ม หลากหลายทางวัฒนธรรม เป็นดินแดนภายใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นความงดงามของคนไทยที่ทุกชาติในโลกให้ความสนใจ"

ภาพ-วาสนา นาน่วม