posttoday

นายกฯ-ป๋าเปรมร่วมงานวันกองทัพอากาศ

09 เมษายน 2556

พล.อ.เปรม นายกรัฐมนตรี และผบ.เหล่าทัพ ร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ บรรยากาศชื่นมื่น

พล.อ.เปรม นายกรัฐมนตรี และผบ.เหล่าทัพ ร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ บรรยากาศชื่นมื่น

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่หอประชุมกองทัพอากาศ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2556 โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้ช่วยทูตทหารจากประเทศต่างๆเข้างานด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสุนทรพจน์ว่า ขอชื่นชมกองทัพอากาศที่มีศักยภาพ เป็นกำลังสำคัญในการรักษาความมั่นคงของประเทศ นอกจากนี้กองทัพอากาศยังเป็นกำลังสำคัญในการดูแลประชาชน โดยเฉพาะการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนในทุกๆภารกิจที่จะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพอากาศให้มีความเข้มแข็ง ตลอดจนการพัฒนากำลังพลให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศภายในงานเลี้ยงรับรองเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้สวมชุดสูทสีกรมท่า และผูกไทท์สีฟ้า ส่วนนายกรัฐมนตรีสวมชุดผ้าไหมไทยประยุกต์ สีฟ้าอ่อน เพื่อให้เข้ากับสีของกองทัพอากาศ ทั้งนี้ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และนายกรัฐมนตรี ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและทักทายอย่างอบอุ่น