posttoday

เผยแดงไม่ติดใจไวพจน์แห้วประธานบอร์ดกปภ.

27 มีนาคม 2556

“จารุพงศ์” แจง สมาชิกพรรคฝั่งเสื้อแดงไม่ติดใจ หลังไม่ตั้ง “พล.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์” เป็นประธานบอร์ดกปภ. ยัน ไม่มีปัญหาทำความเข้าใจแล้ว

“จารุพงศ์” แจง สมาชิกพรรคฝั่งเสื้อแดงไม่ติดใจ หลังไม่ตั้ง “พล.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์” เป็นประธานบอร์ดกปภ. ยัน ไม่มีปัญหาทำความเข้าใจแล้ว

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีถูกแสดงความเห็นถึงการแต่งตั้งกรรมการบริหารรัฐวิสาหกิจไม่เป็นที่พอใจของสมาชิกพรรค ในที่ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) ว่า ได้แต่งตั้ง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์ เป็นกรรมการบริการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ไม่ใช่ไม่แต่งตั้ง เพียงแต่ไม่ได้แต่งตั้งในตำแหน่งที่ พ.ต.ท.ไวพจน์ต้องการ  อย่างไรก็ตาม จากการซักถามในที่ประชุมพรรคซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่ประชุมพรรคเป็นที่พูดคุยทำความเข้าใจกันและได้ชี้แจงเหตุผลไปแล้วซึ่งน่าจะจบในที่ประชุมพรรค

“เรื่องนี้เป็นประเด็นดุลพินิจของผมที่ควรจะให้แค่ไหนเพียงไร ไม่ใช่ไม่แต่งตั้งนะ แต่แต่งตั้งให้ไม่ได้สมใจเท่านั้นเอง ผมไม่ได้โดนรุม แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่ประชุมพรรคมีไว้คุยกัน” นายจารุพงศ์ กล่าว

นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า ไม่ได้ถูกสมาชิกพรรคฝั่งคนเสื้อแดงกดดัน เป็นเรื่องของความเข้าใจที่ต้องคุยกันซึ่งที่ประชุมพรรคคุยกันแล้วก็จบ ตนขอยืนยันว่าการมีความเห็นไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดาแต่เมื่อไปสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรจะมีพรรคเพื่อไทยยังคงมีความเป็นเอกภาพเสมอ และไม่ได้มีแต่คนที่ไม่เห็นด้วยกับตนยังมีคนที่เห็นตรงกันตนจำนวนมาก ไม่เชื่อจะให้ดูโทรศัพท์ที่มีมีผู้ส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอสมาให้กำลังใจตนหลายคน