posttoday

เพื่อไทยเซ็งปชป.ปฏิเสธร่วมขบวนการสันติภาพ

23 มีนาคม 2556

ส.ส.เพื่อไทยหนุนรัฐบาลเจรจาบีอาร์เอ็น ยันไม่ยกระดับไปเวทีนานาชาติ เซ็ง ปชป.ปฏิเสธร่วมขบวนการสันติภาพ ดักคออย่าตีกินว่ามีส่วนร่วมหากแก้สำเร็จ

ส.ส.เพื่อไทยหนุนรัฐบาลเจรจาบีอาร์เอ็น ยันไม่ยกระดับไปเวทีนานาชาติ  เซ็ง ปชป.ปฏิเสธร่วมขบวนการสันติภาพ ดักคออย่าตีกินว่ามีส่วนร่วมหากแก้สำเร็จ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะเจรจากับกลุ่มบีอาร์เอ็นเพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า แม้แต่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ยังเห็นด้วยว่าการเจรจาพูดคุยเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแก้ปัญหา แต่น่าเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำโดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคและนายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคออกมาปฏิเสธที่จะเข้าร่วมขบวนรถไฟสันติภาพครั้งนี้ หากการเจรจาสำเร็จเกิดสันติภาพในพื้นที่ตามเป้าหมายหลัก คือ ลดเหตุรุนแรงรายวัน หยุดการกระทำรุนแรงต่อเป้าหมายอ่อนแอ และหยุดคาร์บอมบ์ในเขตเมือง พรรคประชาธิปัตย์จะออกมาตีกินว่ามีส่วนร่วมในการเกิดสันติภาพไม่ได้ โดยยืนยันว่าการเจรจาเป็นการจัดการภายในจะไม่มีการยกระดับไปเวทีนานาชาติอย่างแน่นอน ส.ส.พรรคเพื่อไทยขอสนับสนุนแนวทางดังกล่าวของรัฐบาล พร้อมขอเชิญชวนทุกฝ่ายมาช่วยกันแก้ปัญหาและเป็นกำลังใจให้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะเจรจาให้เกิดความสงบ