posttoday

ปึ้งโต้เลดี้กูกู้ดีกว่า"กู้มาโกง"

17 มีนาคม 2556

"สุรพงษ์"สวนปชป.ลั่นเลดี้กูกู้ ดีกว่ารัฐบาลที่แล้ว "กู้มาโกง" ยันรัฐมีเป้าหมายชัดเจนในการใช้เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

"สุรพงษ์"สวนปชป.ลั่นเลดี้กูกู้ ดีกว่ารัฐบาลที่แล้ว "กู้มาโกง" ยันรัฐมีเป้าหมายชัดเจนในการใช้เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมออก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทว่า รัฐบาลมีเป้าหมายที่ชัดเจน การออกเป็น พ.ร.บ.มีทั้งขั้นตอนและรายละเอียดให้สภาพิจารณา การเบิกจ่ายต่างๆก็มีกำหนดการชัดเจน ส่วนการจัดนิทรรศการก็ได้รับความชื่นชมจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะทูตกว่า 40 ประเทศ ได้รายงานไปสู่ประเทศของเขาถึงนโยบายที่ชัดเจนของรัฐบาล ทำการเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านและเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค

"โครงการลงทุน2ล้านล้านบาทของรัฐบาล แตกต่างจากโครงการไทยเข้มแข็งที่เราเคยให้นิยามว่า กู้มาโกง โดยสิ้นเชิง เพราะโครงการดังกล่าวภายใต้รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน การที่ฝ่ายค้านออกมากล่าวตำหนิในเรื่องนี้ อยากถามว่าไม่ละอายในสิ่งที่ทำไว้บ้างหรือ ตอนนั้นรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ออกเป็น พ.ร.ก.ไม่มีรายละเอียดอะไรเลย แล้วก็เอาเงินไป 8 แสนล้าน ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมเลย"นายสุรพงษ์กล่าว

นอกจากนี้รัฐบาลที่แล้วยังเชื่อมสัมพันธ์กับนานาชาติไม่ได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามแนวชายแดน การที่ฝ่ายค้านมากล่าวหาว่า เลดี้กูกู้ นั้นตนคิดว่าถึงอย่างไรก็ยังดีกว่า กู้มาโกง การออกเป็น พ.ร.บ.ก็ถือว่าทำตามวิถีประชาธิปไตย ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยก็ขอให้ไปอภิปรายในสภา