posttoday

ยายป๊ง บุกปชป.ถามถูกตัดต่อภาพ

09 มีนาคม 2556

นปช. บุกพรรคประชาธิปัตย์ถาม "สุขุมพันธุ์" หลังอ้างถูกตัดต่อภาพเปลี่ยนสีเสื้อจากแดงเป็นเขียวลงนิตยสาร

นปช. บุกพรรคประชาธิปัตย์ถาม "สุขุมพันธุ์" หลังอ้างถูกตัดต่อภาพเปลี่ยนสีเสื้อจากแดงเป็นเขียวลงนิตยสาร

ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ นางจิตวรรณ พุทธิเกษตริน หรือ ยายป๊ง  พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  อีก 4 คน ได้เดินทางมาขอพบ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร โดยต้องการร้องเรียนและสอบถามข้อเท็จจริง จากกรณีที่ตนเองถูกตัดต่อภาพลงในนิตยสารสุขภาพดีมีรอยยิ้ม ของกรมอนามัยกรุงเทพมหานคร ฉบับประจำเดือน ม.ค. - มี.ค. 2555 ทำให้ตนเองถูกเพื่อน ๆ ในกลุ่ม นปช. โจมตีว่า เปลี่ยนจุดยืนทางการเมือง

อย่างไรก็ตามระหว่างนั้น หนึ่งในกลุ่มที่มาได้พยายามถ่ายภาพผู้สื่อ ทำให้เกิดการโต้เถียงกัน แต่หลังจากนั้นกลุ่ม นปช.ดังกล่าว ได้ออกจากที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามสำหรับภาพดังกล่าว นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ในเฟสบุ๊ค เมื่อวัน1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยบอกถึงต้นตอถึงภาพดังกล่าวว่า

"อยู่มาวันหนึ่งคุณป้าแกเดินทางจากที่ชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยใส่เสื้อแดงของรายการความจริงวันนี้ที่ด้านหลังเขียนว่า "Truth Today" ไปพบผู้ว่าฯเพื่อขอให้นำรถสุขาเคลื่อนที่ของกทม. ไปให้บริการกับคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมอยู่ ซึ่งผู้ว่าฯก็มิได้จัดรถสุขาให้แต่อย่างใด

แต่ปรากฎว่า มีคนถ่ายรูปแกกับผู้ว่าฯเอาไว้ครับ และได้นำรูปไปรีทัชเปลี่ยนสีเสื้อจากแดงเป็นเขียว แล้วนำเอาไปใช้โฆษณาบนปกหนังสือที่ทางกทม.พิมพ์แจกชาวบ้าน ซึ่งตัวแกไปเห็นเข้า ถึงกับโกรธเป็นฟืนเป็นไฟเลยทีเดียวว่าเอารูปของแกไปทำเเบบนี้ได้อย่างไร ทีมงานผมได้พยายามหาหลักฐานดู น่าจะเป็นหนังสือเล่มในรูปนี้ครับ "