posttoday

ตร.ขอนแก่นวางกำลังเข้มเวทีฝ่าความจริงปชป.

09 มีนาคม 2556

ตำรวจขอนแก่น วางกำลังเข้ม หวั่นมือมืดป่วนเวทีฝ่าความจริงปชป. มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ ส.ส.พท. ยัน เสื้อแดงไม่ป่วนแค่ชุมชนแสดงสัญลักษณ์

ตำรวจขอนแก่น วางกำลังเข้ม หวั่นมือมืดป่วนเวทีฝ่าความจริงปชป. มั่นใจคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ ส.ส.พท. ยัน เสื้อแดงไม่ป่วนแค่ชุมชนแสดงสัญลักษณ์

เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานการจัดเตรียมสถานที่ของการจัดเวทีฝ่าความจริง ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้กำหนดจัดเวทีปราศรัยในระดับภูมิภาคภาคอีสานครั้งแรก ภายในศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป นำโดยนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมไปถึงแกนนำของพรรคและผู้ให้การสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ โดยขณะนี้การเตรียมความพร้อมขงสถานที่จัดงานเรียบร้อยแล้วทั้งหด โดยแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสานเริ่มทยอยเดินทางมาถึง เพื่อตรวจสอบคามเรียบร้อยก่อนเริ่มกิจกรรมท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่     

พ.ต.อ.สุภากรณ์  คำสิงห์นอก รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า กำลังตำรวจกว่า 800 นายที่ประกอบด้วยกองร้อยชุดปราบจราจลและควบคุมฝูงชน ตำรวจจราจรรวมไปถึงชุดนอกเครื่องแบบจะประจำในพื้นทั้ง 3 จุดของการจัดกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นภายในท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น โรงแรมโฆษะ ซึ่งเป็นสถานที่พักของแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะภายในและภายนอกโดรอบศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแกน สถานที่ของการจัดกิจกรรมที่กำลังตำรวจจะเริ่มเข้าไปปฎิบัติงานตั้งแต่ช่วงบ่ายเพื่อรักษาความปลอดภัยและควบคุมเหตุการณ์ต่างๆไว้ให้ได้โดยทั้งหมด ทั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

“  ข้อมูลการข่าวระบุว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวทุกจุดที่เป็นที่จัดกิจกรรมหรือจุดที่แกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกิจกรรม โดยจะเป็นการร่วมตัวกันของกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งในเขต จ.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม โดยแกนนำในพื้นที่จะมาสังเกตุการณ์และร่วมรับฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ทั้งนี้จะไม่มีการปิดถนนหรือการสกัดกั้นใดๆแต่เป็นเพียงการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์เท่านั้น แต่เพื่อความไม่ประมาทได้มีการวางกำลังและเตรียมแผนสำหรับการรับมือหากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงหรือเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน”

นายจักริน  พัฒน์ดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทุกคนก็จะมองว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ ทุกคนจะเพ่งเล็งมาว่า ส.ส.จะเป็นแกนนำหรือระดมพลังมวลชนมาสร้างสถานการณ์แต่แท้ที่จริงเราต้องเราต้องแยกการเมืองและมวลชนออกจากกันแม้จะทำงานร่วมกันก็ตาม ซึ่งการเปิดเวทีของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ผู้ที่จะรับฟังนั้นจะไม่ใช่คนของพรรคทั้งหมด แต่ทุกคนกำลังจับตาดูว่าหลังจากพรรคประชาธิปัตย์แยกทางจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไปและการเปิดเวทีครั้งนี้ก็ต้องการที่จะปักธงการเมืองในระดับพื้นที่ด้วยการเปิดเวทีในจังหวัดต่างๆอย่างต่อเนื่อง

“ คนเสื้อแดงจะออกมาเคลื่อนไหวแต่เป็นการชุมนุมอย่างสงบและไม่แสดงออกในท่าทีที่รุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่จะมาแสดงออกในรูปแบบต่างๆอย่างสงบเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รู้ว่าเราไม่ชอบคุณนะแต่เหตุการณ์บานปลายที่หลายฝ่ายกังวลใจนั้นไม่มี และโยส่วนตัวก็อยากที่จะไปร่วมรับฟังซึ่งเชื่อว่า ส.ส.ของพรรครวมไปถึงแกนนำของพรรคเพื่อไทยก็อยากรู้ว่าสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดนั้นจะเป็นความจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่” นายจักริน กล่าว