posttoday

เด็กภท.ชนะยกทีมเลือกตั้งส.ท.บุรีรัมย์

04 มีนาคม 2556

เด็กพรรคภูมิใจไทยชนะยกทีมศึกเลือกตั้งส.ท.เมืองบุรีรัมย์ โค่นกลุ่มก้าวใหม่ที่ยึดสภานานกว่า 16 ปี

เด็กพรรคภูมิใจไทยชนะยกทีมศึกเลือกตั้งส.ท.เมืองบุรีรัมย์ โค่นกลุ่มก้าวใหม่ที่ยึดสภานานกว่า 16 ปี

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 3เขตเลือกตั้ง กรณีครบวาระ เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครทั้งสิ้น 37 คน แต่ถูกตัดสิทธิ์ 1 คน เหลือ 36 คน โดยกลุ่มรักบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ส่งผู้สมัครลง 18 คน มีนายเลิศ เลิศกุลภพ นักธุรกิจเป็นหัวหน้าทีม ได้รับการสนับสนุนจากนายกมล เรืองสุขศรีวงศ์ ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ และนายสนอง เทพอักษรณรงค์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) ส่วนกลุ่มก้าวใหม่ ส่งครบ 18 คน มีนายบุญทิศ ดวงจันทร์ อดีตประธานสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นหัวหน้าทีม ได้รับการสนับสนุนจากนายปริญญา สมานประธาน อดีตประธานสภา อบจ.บุรีรัมย์และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ 2 สมัย

นายอภิรัตน์ จันทฤกษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(ผอ.กต.)ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองบุรีรัมย์ ทั้ง 3 เขตอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า กลุ่มรักบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ของนายกมล ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ได้รับเลือกตั้งเข้ามาแบบยกทีมทั้ง 3  เขตๆ ละ 6 คน รวมทั้งสิ้น 18 คน ส่วนกลุ่มก้าวใหม่ ของนายปริญญา อดีตประธานสภา อบจ.บุรีรัมย์ และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ 2 สมัยไม่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาแม้แต่คนเดียว โดยมีอดีตสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองบุรีรัมย์ที่สอบตกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ 12 คน

นายอภิรัตน์ กล่าวอีกว่า ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองบุรีรัมย์ เสร็จเรียบร้อยด้วยดีไม่มีเรื่องร้องเรียนการกระทำทุจริตการเลือกตั้งทั้งจากผู้สมัครและประชาชน อย่างไรก็ตาม หากผู้สมัครคนใดเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งไม่โปร่งใสบริสุทธิ์ ยุติธรรม พบเห็นมีการทุจริตสามารถนำพยาน หลักฐานมาร้องเรียนได้ที่ กกต.จังหวัด ภายใน 30 วัน เพื่อพิจารณาวินิจฉัยส่งเรื่องให้ กกต.กลางพิจารณาต่อไป

นอกจากมีรายงานว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล(ส.ท.)เมืองบุรีรัมย์ ครั้งนี้มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงของกลุ่มผู้สมัครที่เคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาก่อน แต่มาคราวนี้แยกตัวออกมาลงสมัครแข่งขันกันเองและได้รับแรงสนับสนุนจากนักการเมืองระดับจังหวัดและระดับชาติ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เข้มข้นขึ้น ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ท.คราวนี้จากชัยชนะของ กลุ่มรักบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ว่าผู้สมัครส่วนใหญ่จะเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ก็ตามแต่สามารถโค่นอำนาจเก่าที่ "กลุ่มก้าวใหม่" ของนายปริญญา สมานประธานยึดครองมายาวนานกว่า 16 ปี ลงได้อย่างราบคาบ