posttoday

สตช.เผยพงศพัศขอกลับเข้ารับราชการได้ทันที

04 มีนาคม 2556

ผบช.ก.ตร.เผยพล.ต.อ.พงศพัศยื่นเรื่องกลับรับเข้ารับราชการรองผบ.ตร.ได้ทันที

ผบช.ก.ตร.เผยพล.ต.อ.พงศพัศยื่นเรื่องกลับรับเข้ารับราชการรองผบ.ตร.ได้ทันที

พล.ต.ท.ชัยยง กีรติขจร ผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ผบช.ก.ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สามารถยื่นเรื่องของกลับเข้ารับรับราชการเป็นข้าราชการตำรวจในตำแหน่งรองผบ.ตร.ได้ทันที

"เบื้องต้น จะต้องทำหนังสือยื่นไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ถือว่าเป็นหน่วยต้นสังกัด เพื่อพิจารณา ก่อนที่จะส่งเรื่องเข้ามายัง ก.ตร. อีกครั้งหนึ่ง โดยในกรณีนี้ ปกติทาง ก.ตร. ก็จะอนุมัติเห็นชอบ ให้กลับเขารับราชการได้ทันที เนื่องจาก พล.ต.อ.พงศพัศ ลาออกไปเพื่อเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งตามมติ คณะรัฐมนตรี ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า หากข้าราชการคนใดลาออกเพื่อสนับสนุนประชาธิปไตย เมื่อขอกลับเข้ารับราชการอีกครั้ง ก็จะอนุมัติให้กลับมาได้ทันที" พล.ต.ท.ชัยยง กล่าว

ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ มายื่นหนังสือหรือไม่คงเป็นเรื่องของตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เอง ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ มีแนวโน้มสูงที่จะกลับมาเป็นข้าราชการตำรวจในตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ เลขาธิการ ป.ป.ส. โดย พล.ต.อ.พงศพัศจะเกษียณอายุราชการในปี 2559 และมีการคาดการณ์กันว่า เมื่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกษียณอายุราชการในปี 2557 พล.ต.อ.พงศพัศ อาจถูกวางตัวเป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนต่อไป