posttoday

ประเด็นร้อน4มี.ค.

04 มีนาคม 2556

หลังได้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เป็นผู้ว่าฯกทม. การเมืองไทยยังมีประเด็นต้องติดตามทั้งไฟใต้และโครงการน้ำ3.5แสนล้านบาท

หลังได้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. การเมืองไทยก็กลับสู่เกม ประเด็นที่ต้องติดตามมีทั้งเรื่องความไม่สงบในภาคใต้ และโครงการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

1.สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะพิจารณาการยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงใน 5 อำเภอ คือ อ.เบตง และ อ.กาบัง จ.ยะลา อ.แว้ง และ อ.สุคิริน จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เพื่อนำ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรมาบังคับใช้แทน โดยจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 5 มี.ค. พิจารณา ซึ่งครบกำหนดการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในวันที่ 19 มี.ค.นี้

2.คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดสัมมนาเรื่องงบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท โครงการน้ำจำเป็นหรือไม่ ณ ห้องประชุม 8212 อาคารปฏิบัติการและวิจัย ภาควิชาวิศวกรรมทรัพยากรน้ำ

3.นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นำทีมแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวลือการยุบสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

4.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะไปเยือนราชอาณาจักรสวีเดน เพื่อหารือในการส่งเสริม Medical Tourism ซึ่งไทยมุ่งหวังขยายความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เทคโนโลยีนวัตกรรม และการวิจัย รวมทั้งจะเปิดโอกาสภาคเอกชนไทยได้เข้าไปเปิดตลาดในประเทศสวีเดนและกลุ่มประเทศนอร์ดิก

5.บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จัดสัมมนา “การลงทุนในสภาวะเงินท่วมโลก” ชั้น 7 โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท