posttoday

โฆสิตแนะ2พรรคร่วมมือแก้ปัญหากทม.

03 มีนาคม 2556

โฆสิตระบุทำหน้าที่เต็มที่แล้ว แนะ 2 พรรคร่วมมือแก้ปัญหากรุงเทพฯ ชี้หากผลคะแนนดีคงมีก้าวต่อไปในเส้นทางการเมือง

โฆสิตระบุทำหน้าที่เต็มที่แล้ว แนะ 2 พรรคร่วมมือแก้ปัญหากรุงเทพฯ ชี้หากผลคะแนนดีคงมีก้าวต่อไปในเส้นทางการเมือง

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 3 มี.ค.นายโฆสิต สุวินิจจิต ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 10 แถลงข่าวขอบคุณประชาชนชาวกทม. และสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจกับผู้สมัครอิสระ และลงคะแนนเสียงให้

นายโฆสิต กล่าวว่า ตลอด45 วันที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่หาเสียงก็ทำให้ได้รับข้อมูลเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้ชาวกทม.อย่างแท้จริง วันนี้พลังเงียบอาจมีอุปสรรคในการเดินทาง แต่ก็ยังเชื่อว่าหากได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนก็จะสามารถแก้ไขปัญหาแก่คนกทม.ได้

"จริงๆแล้ว ไม่ได้คาดหวังในอันดับตั้งแต่แรก ผลจะออกมาในรูปแบบใดก็พร้อมจะยอมรับ ซึ่งในการลงสมัครฯครั้งนี้ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ของการเป็นชาวกทม.อย่างเต็มที่แล้ว เมื่อรู้ว่ากทม.มีปัญหาและเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขได้ก็ตัดสินใจลงสมัครแม้ว่าจะมีพี่น้องเพื่อนพ้องเตือนว่าอย่าเลย แต่ก็ต้องลองสักครั้งเพื่อให้เห็นถึงความพยายาม" นายโฆสิต กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงผลคะแนนที่ออกมาเบื้องต้น นายโฆสิต กล่าวว่า ต้องรอดูผลที่แท้จริง แต่ก็ลุ้นให้คะแนนจากพรรคอิสระได้มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา รวามกันอย่างน้อย 500,000 คะแนนเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่า คนกทม.เบื่อปัญหาความขัดแย้งจากสองพรรคใหญ่ และต้องการผู้สมัครอิสระมาบริหารช่วยแก้ไขปัญหาให้  เวลา 45 วันไม่เพียงพอต่อการหาเสียง

นายโฆสิตกล่าวอีกว่า หากคนกทม.ยังคงยึดติดกับระบบสองพรรคใหญ่ และผลออกมาตามโพล ก็อยากขอให้ทั้ง 2 พรรค หันมาให้ความร่วมมือกันบริหารกทม.ร่วมแก้ไขปัญหาเพื่อพัฒนากรุงเทพฯ รองรับการเป็นเมืองหลวงอาเซียน แต่หากผลโพลพลิก ไม่ว่าผู้สมัครอิสระท่านใดจะชนะ ก็พร้อมจะให้ความสนับสนุน การลงสมัครฯครั้งนี้ถือเป็นการเปิดตัวทางการเมืองครั้งแรก เวลาเพียง 45 วัน อาจยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความคิดของชาวกทม.ให้หันมาเปิดโอกาสให้ผู้สมัครอิสระได้อย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่าสองพรรคใหญ่มีสื่อและฐานเสียงที่เหนียวแน่นของพรรคเอง นี่ถือเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่ง

"หากคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนให้การตอบรับดีพอสมควร ก็คงจะมีก้าวต่อไปสำหรับเส้นทางการเมือง"นายโฆสิตกล่าว