posttoday

ปธ.กกต.กทม.มั่นใจคืนนี้หมาไม่หอน

02 มีนาคม 2556

ประธาน กกต.กทม. เชื่อ ปมรายชื่อตำรวจอีสาน โผล่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แค่เรื่องเข้าใจผิด ระบุ อาจถูกย้ายทำงานตจว. แต่ไม่ได้ย้ายทะเบียนบ้าน มั่นใจ คืนนี้หมาไม่หอน

ประธาน กกต.กทม. เชื่อ ปมรายชื่อตำรวจอีสาน โผล่มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แค่เรื่องเข้าใจผิด ระบุ อาจถูกย้ายทำงานตจว. แต่ไม่ได้ย้ายทะเบียนบ้าน มั่นใจ คืนนี้หมาไม่หอน

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานเขตจตุจักร พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาคอีสานจำนวนมาก มีชื่อในบัญชีรายชื่อเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากในฐานะที่ตนเคยเป็นตำรวจเก่า เมื่อถึงฤดูการโยกย้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจในชั้นสัญญาบัตรหลายนาย ก็จะถูกโยกย้ายให้ไปประจำที่ต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านี้ เขาอาจจะมีทะเบียบ้านที่อาศัยอยู่ในกทม. และไม่อยากย้ายทะเบียนบ้าน เพราะเชื่อว่าคงไม่อยากวุ่นวาย เนื่องจากเราก็ทราบกันดีว่าการย้ายทะเบียนบ้าน เป็นเรื่องยุ่งยาก ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ตำรวจในภาคอีสานหลายนาย มีชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผ็ว่าฯกทม. ในครั้งนี้

พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวต่อว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. จะหาเสียงได้ก่อนเวลา 18.00 น. .ซึ่งหลายฝ่ายกังวลคืนนี้เป็นคืนหมาหอน อาจจะมีการกระทำการทุจจริตเกิดขึ้นได้ ซึ่งตนเชื่อว่าคืนนี้หมาไม่หอนแน่ เนื่องจากกกต. มีเจ้าหน้าที่ที่คอยติดตามเก็บข้อมูลมาโดยตลอด อีกทั้งเชื่อว่าผู้สมัครแต่ละรายก็คงไม่กล้าทำ เพราะถ้ากกต. พบเห็นสามารถให้ใบเหลืองได้ทันที และถ้าหากตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริง ซึ่งสามารถโยงไปถึงตัวผู้สมัครได้นั้น กกต.สามารถให้ใบแดงและผู้สมัครต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 176 ล้าน ที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้อีกด้วย เราจึงมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในคืนหมาหอนเกิดขึ้นอย่างแน่นอน