posttoday

ปลัดกทม.ตั้งเป้าคนกรุงใช้สิทธิ์เลือกผู้ว่าฯเกิน70%

02 มีนาคม 2556

ปลัด กทม. ตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งเขตดอนเมือง เรียกร้องประชาชนมาใช้สิทธิ์มากที่สุด ตั้งเป้าไม่ต่ำ 70 %

ปลัด กทม. ตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งเขตดอนเมือง เรียกร้องประชาชนมาใช้สิทธิ์มากที่สุด ตั้งเป้าไม่ต่ำ 70 %

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เดินทางมาตรวจสอบการรับหีบบัตรเลือกตั้งของสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งมีผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตดอนเมืองเดินทางมารับหีบเลือกตั้ง พร้อมตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆภายในหีบเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ในเขตดอนเมืองมีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 199 หน่วย แบ่งเป็นแขวงดอนเมือง 94 หน่วย แขวงสีกัน 77 หน่วย และแขวงสนามบิน 28 หน่วย สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขตมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 127,635 คน จากจำนวนประชากรทั้งสิ้น 165,733 คน

โดยนางนินนาท ได้กล่าวว่า ในวันนี้การตรวจสอบเบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมตรวจสอบด้วยแต่ละหน่วยเลือกตั้ง รวม 199 นาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส และหลังจากตรวจสอบเจ้าหน้าที่จะนำหีบเลือกตั้งไปเก็บไว้ในห้องซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลตลอดทั้งคืน

นอกจากนี้ภายหลังจากการตรวจสอบหีบเลือกตั้ง นายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผู้อำนวยเขตดอนเมือง ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งเพื่อเน้นย้ำถึงการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้อีกด้วย
 
ทั้งนี้  ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ขอเรียกร้องให้ประชาชน ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตามที่ตั้งเป้าไว้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 เพื่อให้สมกับงบประมาณกว่า 175 ล้านบาท ในการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ และอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันตั้งแต่เช้า เนื่องจากคาดว่า ในช่วงบ่าย จะมีคิวค่อนข้างยาว ส่วนการเจรจาจรที่คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะมีการติดขัดนั้น นางนินนาท กล่าวว่าได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และมีการเตรียมแผนรับมือเอาไว้แล้ว