posttoday

เฉลิมยันสันติบาลไม่เคยทำโพล

01 มีนาคม 2556

เฉลิม ยันสันติบาลไม่เคยทำโพลคะแนนนิยมผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ ปิดปากข่าว ”จตุพร”นั่งรองผู้ว่าฯกทม.

 เฉลิม ยันสันติบาลไม่เคยทำโพลคะแนนนิยมผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯ ปิดปากข่าว ”จตุพร”นั่งรองผู้ว่าฯกทม.

มื่อเวลา 12.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าโซนธนบุรี กล่าวถึงการปราศรัยหาเสียงช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หมายเลข 9 พรรคเพื่อไทยในสัปดาห์สุดท้ายว่า มีคนมาฟังปราศรัยแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก แต่ก็ห่วงว่ามาฟังปราศรัยมากๆจะลงคะแนนให้หรือไม่ อันนี้คือปัญหา เมื่อถามว่าดูเหมือนว่าสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้งคะแนนนิยมพล.ต.อ.พงศพัศลดลง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็ม.ร. ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ เล่นร้องให้ทุกวัน ต่างกับพล.ต.อ.พงศพัศเป็นนักเรียนนายร้อยไม่มาร้อง ซึ่งคนร้องให้ได้ต้องมีพรสวรรค์ ต้องสูญเสีย และไม่รู้ว่าโพลพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไรด้วย เพราะไม่เคยประชุมร่วมกับคณะทำงานของพรรคเลย แต่ยังมั่นใจจะชนะ และยืนยันหากแพ้จะงดให้สัมภาษณ์ 10 วัน 

ส่วนที่ข่าวว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)จะมาเป็นรองผู้ว่าฯกทม.นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นอะไรในพรรค ไม่มีความคิดเห็น เป็นเรื่องท้องถิ่น ส่วนการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่พูดถึงเรื่องเผาบ้านเผาเมืองเป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ชอบพูดอยู่แล้ว ส่วนการตรวจสอบการเลือกตั้งในวันที่ 3 มี.ค.ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตั้งวอร์รูมไว้แล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม  กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้สอบถาม พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลถึงข่าวโพลสันติบาลยืนยันไม่เคยทำโพลคะแนนนิยมผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพฯแต่อย่างใด