posttoday

พท.ลุยปราศรัยใหญ่หาเสียงเลือกผู้ว่าฯ

25 กุมภาพันธ์ 2556

พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ต่อเนื่องช่วงโค้งสุดท้ายเลือกผู้ว่าฯ ลั่นปูลงพื้นที่ช่วยหาเสียงไม่ผิดกม.

พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัยใหญ่ต่อเนื่องช่วงโค้งสุดท้ายเลือกผู้ว่าฯ ลั่นปูลงพื้นที่ช่วยหาเสียงไม่ผิดกม.

ร.ท หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ในช่วงโค้งสุดท้ายของพรรคเพื่อไทย ยังเป็นเหมือนเดิม แต่จะเน้นให้เข้มข้นขึ้นทั้งเรื่องการเดิน การปราศรัย ที่สำคัญคือการเปิดนโยบาย โดยโค้งสุดท้ายในวันพุธที่ 27 ก.พ. คือ นโยบายสร้างความหวังให้คนกรุงเทพฯ

ทั้งนี้พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครของพรรค จะอธิบายกระบวนการ "สร้างเครือข่ายใยแมงมุมแห่งโอกาส" ว่าจะดึงจุดเด่นของพื้นที่กทม.ในแต่ละโซนขึ้นมาเพื่อสร้างช่องทางการหารายได้รูปแบบใหม่ๆได้อย่างไร และมีวิธีการอย่างไรที่จะปกป้องการคงอยู่ของธุรกิจดั้งเดิมในชุมชนที่คนรุ่น พ่อแม่ได้สร้างไว้ โดยที่ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้เติบโต

นอกจากนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ จะอธิบายว่าจะทำอย่างไรให้การเดินทางโดยรอบ กทม. จากมุมหนึ่งไปยังอีกมุมหนึ่งมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น รวมทั้ง แนวการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในกรุงเทพฯ ให้มีคุณภาพที่ดี เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจ ภาคการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน และในวัน ที่ 28 ก.พ. พรรคเพื่อไทยจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในฝั่งธนบุรี นำโดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานโซนฯ นายอดิศร เพียงเกษ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นต้น ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ ตั้งแต่เวลา 16.00 - 20.00 น. และจะจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ในวันที่ 1 มี.ค ที่สวนลุมพินี

ร.ท หญิงสุณิสา กล่าวว่า ตามที่มีความพยายามโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำนองว่าหาเสียงช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นการหาเสียงที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่หาเสียง โดยปฏิบัคิตามกรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเน้นหาเสียงนอกเวลาราชการ และลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ในฐานะนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ บรรดา รัฐมนตรีและ ส.ส ของพรรค ที่ช่วยลงพื้นที่หาเสียงก็เคารพกฎหมายเลือกตั้งทุกคน

"ขอยืนยันอีกครั้งว่าถึงแม้พรรคเพื่อไทย จะเป็นรัฐบาล แต่ก็ไม่สามารถใช้อำนาจรัฐไปเอาเปรียบผู้สมัครเบอร์อื่นได้ เพราะอำนาจในการจัดการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่รัฐบาล ผู้ที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งคือ กทม. และสำนักงานเขต จึงขอความเป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทยด้วย เพราะเราไม่เคยมีพฤติกรรมโกงการเลือกตั้ง"ร.ท หญิงสุณิสากล่าว

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องความผิดปกติในหน่วย เลือกตั้งของตัวเองด้วย เพราะขณะนี้ มีรายงานความผิดปกติของบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้ามาที่พรรคใน หลายพื้นที่ แม้จะใกล้ถึงวันเลือกตั้งแล้วก็ตาม หากสงสัยว่ามีผู้สวมสิทธิ์เลือกตั้งในบ้านของท่าน โปรดรีบแจ้งสำนักงานเขตให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน แม้จะเลยกำหนดเวลาแจ้งแก้ไขข้อมูลแล้วก็ตาม