posttoday

คุณชายเมินผลโพลล์เดินหน้าพบประชาชน

22 กุมภาพันธ์ 2556

สุขุมพันธุ์ เปิดนโยบาย กทม.ต้องดูแลทั้งชีวิต ย้ำไม่สนผลโพลเลือกตั้ง ตั้งเป้าเดินหน้าพบประชาชน งดรับแสดงวิสัยทัศน์ช่วง 7 วันสุดท้าย

สุขุมพันธุ์  เปิดนโยบาย กทม.ต้องดูแลทั้งชีวิต ย้ำไม่สนผลโพลเลือกตั้ง  ตั้งเป้าเดินหน้าพบประชาชน งดรับแสดงวิสัยทัศน์ช่วง 7 วันสุดท้าย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.เบอร์ 16 แถลงนโยบาย “ทั้งชีวิตเราดูแล  ทำแล้วทำต่อ” ที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนกรุงเทพมหานคร วัดอมรทายิการาม  ท่ามกลางผู้ปกครองและเด็กนักเรียนที่มาร่วมฟังนโยบาย ว่า  เป็นหน้าที่ของ กทม.ที่ต้องดูแลทั้งชีวิต โดยจะดูแลตั้งแต่มีครรภ์ คลอด และดูแลสุขภาพเด็กให้ได้รับการฉีดวัคซีนเมื่อเข้าโรงเรียนแล้ว  โครงการอาหารเช้าฟรีให้อิ่มท้อง สมองดี  โครงการโตไปไม่โกง ให้กับนักเรียนสังกัด กทม. ขณะเดียวกันจะเพิ่มเงินเดือนและสวัสดิการให้อาสาสมัครพี่เลี้ยงเด็ก ส่วนนโยบายด้านสุขภาพมีสถานบริการสาธารณสุขรักษาผู้ป่วยอย่างครอบคลุม หากตลอดปีไม่ป่วยจะให้เงินรางวัล 1,000 บาท จะทำครั้งแรกในประเทศไทย โรงพยาบาลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เริ่มต้นมาแล้ว และจะทำต่อหากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. อีกสมัย

จากนั้นตัวแทนเครือข่ายฯ ได้เสนอปัญหาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เช่น ขาดงบประมาณเรียนต่อปริญญาตรีของครูในศูนย์ฯ เพื่อกลับมาพัฒนาเด็ก รร.กทม. และงบประมาณก่อสร้างศูนย์เด็กเล็ก ขณะที่ตัวแทนผู้สูงอายุได้ขอให้จัดสรรงบประมาณในการเจาะเลือดเพื่อตรวจสุขภาพ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  เปิดเผยถึงช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงว่า จะลงพื้นที่สัมผัสประชาชนให้มากขึ้น โดยเวทีประชันวิสัยทัศน์ที่รับไว้ก่อนหน้านี้ยืนยันว่าจะไปทั้งหมด  แต่ช่วง 7 วันสุดท้ายที่ขอมาใหม่ขออนุญาตไม่รับ เพราะอยากมีเวลาให้ประชาชนสัมผัสตนเองโดยไม่ต้องผ่านสื่อมวลชน   

ส่วนผลโพลล์ที่ตีตื้นขึ้นมานั้น  ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า  ไม่ทราบเพราะเลิกอ่านโพลแล้วเพราะบางทีคะแนนบอกห่าง 10.0 แต่ไม่นานกลับบอกห่าง  0.1 ได้อย่างไร ทั้งนี้ อยากเตือนผู้ทำโพลให้ใช้ความระมัดระวัง พร้อมทั้งยึดหลักวิชาการ พร้อมเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) และสื่อมวลชนเข้าไปตรวจสอบด้วย