posttoday

ปูสั่งเพื่อไทยหาเสียงสร้างสรรค์

16 กุมภาพันธ์ 2556

ภูมิธรรม เผย พรรคเพื่อไทยยังไม่ทำโพลโค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชี้คนกรุงยังให้โอกาส ด้าน ยิ่งลักษณ์ สั่งเน้นหาเสียงสร้างสรรค์

ภูมิธรรม เผย พรรคเพื่อไทยยังไม่ทำโพลโค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าฯ ชี้คนกรุงยังให้โอกาส ด้าน ยิ่งลักษณ์ สั่งเน้นหาเสียงสร้างสรรค์

บรรยากาศการหาเสียงของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคเพื่อไทย วันนี้ (16 ก.พ.)ลงพื้นที่ตลาดบางซื่อ โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยแกนนำของพรรคเพื่อไทย ช่วยหาเสียงเดินทักทายพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจ่ายซื้อของ

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ หาเสียง ซึ่งได้นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีบางซื่อไปสถานีกำแพงเพชร ว่า ได้ติดตามนโยบายการทำงานร่วมกันของรถไฟฟ้า โดยจะให้รถไฟฟ้าสายสีเขียวและ BTS มีระบบที่เชื่อมโยงกัน เพื่อเป็นศูนย์เชื่อมต่อการคมนาคมของคน กทม. โดยจะจับมือระหว่าง รัฐบาล และ กทม.
 
เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะทำโพลช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การทำโพลเป็นเรื่องของพรรค  มอบหมายให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตาม ต้องการให้มีการหาเสียงในเชิงสร้างสรรค์ ประชาชนต้องการฟังนโยบายมากกว่าการใส่ร้ายป้ายสี 

ด้าน นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ทำโพล จะขอดูผลโพลของสำนักต่าง ๆ ก่อน และเห็นว่า คน กทม.ยังให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ดังนั้น จะพยายามสื่อสารข้อมูลให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด  ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์กังวลเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีที่รุนแรงมในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น ยอมรับว่า มีความกังวลเช่นเดียวกัน แต่จะเดินหน้าตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้คิดบวก และยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะทำให้ กทม.เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี
 
ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการลงพื้นที่รวบรวมรอยต่อปัญหาต่างๆ เพื่อดูว่าจะดำเนินการอย่างไร ให้การบริหารจัดการไร้รอยต่อ ทั้งเรื่องน้ำและการคมนาคม โดยจะยึดปัญหาและความต้องการของประชาชนเป็นตัวตั้ง และว่า “ปัญหาต่างๆ หมักหมมมานาน ต้องการการแก้ไข และอาศัยความร่วมมือระหว่างรัฐบาลและกทม.”