posttoday

ขวัญชัยลั่นตัดขาด"ตู่"

14 กุมภาพันธ์ 2556

ขวัญชัยเดือดลั่นขอตัดขาด "จตุพร" เดินคนละเส้นทาง ชี้ ไม่ได้ตำหนิองค์กร แต่ไม่ชอบพฤติกรรมของผู้นำ

ขวัญชัยเดือดลั่นขอตัดขาด "จตุพร" เดินคนละเส้นทาง ชี้ ไม่ได้ตำหนิองค์กร แต่ไม่ชอบพฤติกรรมของผู้นำ

นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด และ ประธานชมรมคนรักอุดร กล่าวภายหลังร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างอาคารเรียน 2 ชั้น 8 ห้องเรียนที่โรงเรียนบ้านท่าตูม ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานีว่าทางชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัดจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.ซึ่งเป็นมติของแกนนำชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัดที่มีการประชุมกันที่ จ.ลำพูน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาซึ่งไม่เกี่ยวกับองค์กร นปช.และไม่ได้ตำหนิองค์กร แต่ตำหนิตัวบุคคล แต่แล้วทำไมกลายมาเป็นว่าขวัญชัยจะมาทำลาย นปช.  คำพิพากษาของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ถือว่าแรงเหลือเกิน แต่ไม่มีปัญหาเข้าใจน้องนุ่ง และไม่เคยโกรธเคืองอะไรใคร

"เมื่อประกาศจะไม่ให้แกนนำคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ขึ้นเวทีร่วมก็ขอขอบคุณไว้ พวกผมตั้งเวทีขึ้นกันเองได้ เราไม่ถือโทษโกรธเคือง เพราะเราบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมา เมื่อเราไม่ชอบพฤติกรรมการก้าวนำของคุณธิดา เราก็ออกมาพูดตรงๆ เท่านั้นเอง ไม่ได้มีการลบหลู่ดูหมิ่นอะไรทั้งสิ้น เราเป็นประชาธิปไตยใช่หรือไม่ เราเรียกร้องประชาธิปไตยกันมา แต่เมื่อมวลชนกลุ่มหนึ่งที่เป็นคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เขาตำหนิประธาน นปช.คนปัจจุบัน ทำไมไม่รับฟังกันบ้าง ทำไมไม่ชี้แจงแสดงเหตุผลมาบ้าง แต่นี่ดาหน้ากันออกมาถล่มขวัญชัย ซึ่งก็ไม่มีปัญหาใดทั้งสิ้น"นายขวัญชัย กล่าว

ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน กล่าวอีกว่า หากจะฆ่าตัวตายทางการเมืองภาคประชาชน ก็ให้มันเป็นไป ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเชื่อมั่นในจุดยืนของตัวเอง ฉะนั้นจะไม่ตอบโต้ ไม่ถือโทษโกรธเคืองน้อง ๆ ทุกคน ไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครทั้งสิ้น แต่จะทำงานของตัวเองไป ชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด และ ชมรมคนรักอุดร ก็มีกิจกรรมตลอด เพียงแต่คนเสื้อแดงอีสานอยู่ต่างจังหวัด ข่าวสารอาจจะน้อย เพราะไม่มีช่องทีวีเป็นของตัวเอง ฉะนั้นวันนี้ขอยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าต่อไป และยืนเคียงข้างรัฐบาลพรรคเพื่อไทยต่อไป

อย่างไรก็ตามนายขวัญชัย กล่าวว่า จะไม่มีการทำความเข้าใจกับนายจตุพร เพราะเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว จะไม่มีการพูดคุยอะไรทั้งสิ้น เพราะเป็นผู้ใหญ่พอ น้องนุ่งอายุ 30-40 กว่าปี วันนี้มาจิกหัวด่าขวัญชัยกัน กลายเป็นจำเลยไปเลย ฉะนั้นขอให้ประชาชนเป็นคนพิสูจน์ คนเสื้อแดงที่มีเหตุมีผล ขอให้พิจารณาการต่อสู้ของชมรมคนรักอุดรเองก็แล้วกันว่า ที่ผ่านมาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายมาแล้วเท่าไหร่ เป็นผู้เสียสละมาแล้วมากน้อยแค่ไหน มาเป็นคณะแรก กลับเป็นคณะสุดท้าย นี่คือสัจจะวาจาที่ขวัญชัย ให้ไว้เมื่อครั้งชุมนุมปี 2553 แล้วก็ทำได้ตามที่พูด 

"ทั้งที่พวกเราอยากจะกลับบ้าน แต่ถ้าพวกเรากลับเวทีพัง พวกเรากลัวน้องนุ่งจะเสียใจ ก็ทนอยู่กัน จนกระทั่งไปมอบตัว ถึงขนาดนี้แล้วจะเอาอะไรกับพวกเราอีก ที่ออกมาพูดอย่างนี้ไม่ใช่จะมาขัดแย้งอะไรกับ นปช.เพียงแต่ไม่ชอบพฤติกรรมของผู้นำองค์กร นปช.ผมพูดถึงตัวบุคคล ไม่ได้ไปตำหนิองค์กร โปรดเข้าใจและแยกแยะให้ถูก ถ้าผมไม่ตำหนิเป็นรายคนอย่างนี้ถึงค่อยมาว่า นั่นคือผมทำลายองค์กร แต่นี้ไม่ได้ไปเกี่ยวกับองค์กรเลย ผมพูดแค่ว่าไม่ชอบบทบาทของนางธิดาเท่านั้นเอง"นายขวัญชัย กล่าว