posttoday

คุณชายวอนวัยรุ่นให้ความรักเด็กพิการ

14 กุมภาพันธ์ 2556

สุขุมพันธุ์ หาเสียงบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน เรียกร้องวัยรุ่นให้ความรักแก่เด็กพิการ ชี้ปมรายชื่อเกินในทะเบียนบ้าน โยนพรรคดู

สุขุมพันธุ์ หาเสียงบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน เรียกร้องวัยรุ่นให้ความรักแก่เด็กพิการ ชี้ปมรายชื่อเกินในทะเบียนบ้าน โยนพรรคดู

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.หมายเลข 16 เดินทางมาหาเสียงบ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อนในซอยรามอินทรา 34 เขตบางเขน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ตั้งใจจะมาเยี่ยมบ้านเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อนอยู่แล้ว เพื่อสำรวจความต้องการและนำไปทำเป็นแนวนโยบายของ กทม. เนื่องจากก่อนลาออกจากตำแหน่ง มีผู้ร้องเรียนถึงสภาพปัญหา ทั้งนี้ในส่วนของ กทม.มีนโยบายในการดูแลเด็กพิการอยู่แล้วในรูปแบบของการเรียนร่วมกับเด็กปกติซึ่งมีอยู่กว่า 100 แห่ง ซึ่งถือว่าการเรียนร่วมเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะให้กับเด็กเหล่านี้ได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาดังกล่าวต้องช่วยกันมีส่วนร่วมทุกฝ่าย เช่น กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยเฉพาะปัญหาการขาดแคลนบุคลากรในการดูแลเด็กพิการ ส่วนในโอกาสวันแห่งความรัก ต้องการเรียกร้องให้วัยรุ่นหันมาให้ความสำคัญกับเด็กเหล่านี้ด้วย

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนปัญหาการมีชื่อเกินในทะเบียนบ้าน รวมถึงอาจมีการใช้อำนาจรัฐในการเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องที่พรรคจะเป็นผู้ดูแล ส่วนตัวเองจะเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ไม่ต้องการเก็บทุกเรื่องมากังวลใจ