posttoday

ชูวิทย์แฉจูดี้โยงสร้างโรงพักฉาว

07 กุมภาพันธ์ 2556

ชูวิทย์แฉจูดี้ มีเอี่ยวการก่อสร้างโรพักฉาว396แห่งจี้รัฐบาลรับผิดชอบไฟเขียวขยายสัญญา60วัน

ชูวิทย์แฉจูดี้ มีเอี่ยวการก่อสร้างโรพักฉาว396แห่งจี้รัฐบาลรับผิดชอบไฟเขียวขยายสัญญา60วัน

ที่รัฐสภา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย แถลงข่าวพร้อมนำเอกสาร ทีโออาร์ ที่มีชื่อ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานกรรมการจัดทำขอบเขตงานก่อสร้างและเห็นชอบการประกวดราคาการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ได้เปิดประเด็นการก่อสร้างสถานีตำรวจมาอภิปราย แต่วันนี้ได้กลายเป็นเรื่องการเมืองที่ถูกนำมาทำร้ายอีกฝ่าย ซึ่งการที่ระบุว่าบริษัทรับเหมาทำผิดสัญญา แต่เหตุใดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 คณะรัฐมนตรี(ครม.) จึงมีมติขยายสัญญาดังกล่าวออกไปอีก เป็น 60 วัน จากเดิมวันที่ 13 มกราคม 2556 จะครบกำหนดก่อสร้างเสร็จ แต่ขยายระยะเวลาก่อสร้างเสร็จเป็นวันที่ 14 มีนาคน 2556 เป็นที่น่าสังเกตว่า การขยายเวลาเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงค่าปรับวันละ 5.8 ล้านบาท หาก 60 วันก็ไปคำนวณดูว่ามีค่าปรับเท่าไร โดยมี พล.ต.ท.สุพร พันธ์เสือ ผบ.สำนักส่งกำลังบำรุง ที่ได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. ต่อสัญญา

“ผมไม่เชื่อว่าบริษัทที่เข้ามาประมูลก่อสร้างไม่รู้จักใคร ไม่รู้จักนักการเมือง จะเดินดื้อๆเข้ามาประมูลไม่ได้ ตั้งแต่เป็นนักการเมืองเห็นค่าคอมมิชชั่น และเปอร์เซ็นต์เต็มไปหมดในสภา  ทั้งนี้ หากผมเป็นร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเห็นเรื่องนี้ต้องบอกว่าสัญญาดังกล่าวใช้ไม่ได้  รัฐบาลนี้บริหารมาตั้งแต่ สิงหาคม 2554 มาถึง มกราคม 2556 เพิ่งทราบเรื่องนี้หรือ และยังขยายสัญญาให้เขาอีก

นอกจากนี้ ผมอยากให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เชิญผม และพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ในฐานะที่เคยเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ไปร่วมให้ข้อมูลด้วยภาพถึงจะสวย ไม่ใช่แค่ดำเนินการนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะอดีตรองนายกฯ อย่างเดียวดูแล้วไม่เป็นธรรม” นายชูวิทย์ ระบุ