posttoday

พงศพัศปัดปูไม่ปลื้มหาเสียงเน้นสร้างภาพ

01 กุมภาพันธ์ 2556

‘พงศพัศ’ ปัด ‘ปู’ฉุนแผนหาเสียงเน้นสร้างภาพ ย้ำนายกฯเข้าใจดีไม่มีติติง กั๊กไม่ถึงเวลาเปิดทีมรองผู้ว่าฯ ชี้ ‘เพรียวพันธุ์-ปวีณา’ แค่ที่ปรึกษานโยบาย

‘พงศพัศ’ ปัด ‘ปู’ฉุนแผนหาเสียงเน้นสร้างภาพ ย้ำนายกฯเข้าใจดีไม่มีติติง กั๊กไม่ถึงเวลาเปิดทีมรองผู้ว่าฯ ชี้ ‘เพรียวพันธุ์-ปวีณา’ แค่ที่ปรึกษานโยบาย

เวลา 12.00 น.ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทยกล่าวปฏิเสธกรณีกระแสข่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีสั่งปรับแผนหาเสียง เนื่องจากไม่พอใจที่เน้นสร้างภาพมากกว่าให้นโยบาย โดยพล.ต.อ.พงศพัศ ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้กำลังใจดี เข้ามาสอบถามการทำงานและความคืบหน้าในการลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจนโยบายต่อประชาชนและให้นำความเห็นกลับมาแก้ไขนโยบาย ทั้งนี้ไม่ได้มีการติติงจากนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวต่อว่า การที่พรรคเพื่อไทยดึงพล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นาง ปวีณา หงสกุล นางสิริกร มณีรินทร์และนางณหทัย ทิวไผ่งามเข้าร่วมทีมนั้นเป็นแนวคิดของตนที่ต้องการทีมที่ปรึกษาในการลงพื้นที่ให้ความเข้าใจต่อประชาชนเรื่องนโยบายให้มากที่สุด เพราะแต่ละคนล้วนมีประสบการณ์เฉพาะด้านเป็นอย่างดี อาทิ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ที่มีประสบการณ์ป้องกันเละปราบปรามยาเสพติดรวมถึงปัญหาอาชญากรรม และนางปวีณา ที่มีความรู้เรื่องเด็กสตรี ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าทุกคนล้วนเป็นทีมที่ปรึกษาไม่ได้ไม่ใช่ทีมรองผู้ว่าฯ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะต้องการเน้นเรื่องนโยบายมาก่อนตัวบุคคล

พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 6 ก.พ.จะมีการแถลงนโยบายการแก้ไขปัญหาจราจรทั้งระบบที่พรรคเพื่อไทย โดยระหว่างนี้จะยังคงลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนต่อเนื่อง เพื่อนำมาปรับปรุงนโยบายให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด