posttoday

รัฐโต้สื่อนอกอ้างไม่เคยเห็นแม้วในครม.

31 มกราคม 2556

โฆษกรัฐแจงนิวยอร์คไทม์คลาดเคลื่อน ยันตั้งแต่นั่งประชุมครม.ไม่พบทักษิณสไกป์เข้าห้องครม. ชูยิ่งลักษณ์โชว์วิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์คือบทพิสูจน์คิดเองทำเอง

โฆษกรัฐแจงนิวยอร์คไทม์คลาดเคลื่อน ยันตั้งแต่นั่งประชุมครม.ไม่พบทักษิณสไกป์เข้าห้องครม. ชูยิ่งลักษณ์โชว์วิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์คือบทพิสูจน์คิดเองทำเอง 

นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงปฏิเสธบทความของนิวยอร์คไทม์ ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมยนตรีคือนายกฯตัวจริงของประเทศไทย  โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯเป็นแค่ทำหน้าที่ตัดริบบิ้นโชว์งาน อีกทั้งพบว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ใช่การถ่ายทอดสไกป์ เข้ามาสั่งการในที่ประชุมครม.

“ขอปฏิเสธไม่เป็นความจริง ในสังคมที่มีระบบเทคโนโลยีสื่อสาร เป็นสิ่งธรรมดาที่จะมีการติดต่อสื่อสารกัน แต่ตลอดระยะเวลาที่ผมทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล ร่วมประชุมครม. ไม่เคยเห็นพ.ต.ท.ทักษิณ หรือใครติดต่อเข้ามาในห้องประชุมครม. อีกทั้งในห้องประชุมครม.มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์ทุกชนิด ทุกท่านทราบดีว่าการประชุมครม.เป็นความลับ ท่านนายกฯก็ไม่สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อใครได้เลย” นายทศพร กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะเห็นว่า นายกฯได้มีนโยบายขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ มีการแถลงจัดระบบโซนนิ่งประเทศ กำหนดยุทธศาสตร์จังหวัด  โดยแสดงวิสัยทัศน์อย่างไม่ติดขัด ซึ่งล้วนมาจากความคิดน.ส.ยิ่งลักษณ์เองทั้งสิ้น  จึงไม่สามารถรับคำสั่งได้ นอกจากนี้ในระยะเวลาที่ผ่านมามีผลการสำรวจดัชนีชี้ภาวะผู้นำน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็พบว่า มีนัยยะเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น 

นายทศพร กล่าวว่า  ในส่วนของรัฐบาลคงไม่ดำเนินการอะไรกับสื่อนิวยอร์คไทม์ แต่เมื่อนำเสอบทความคลาดเคลื่อน ก็มีจำเป็นต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบ ซึ่งถ้าหากมีสื่อนิวยอร์คไทม์ประจำประเทศไทย ก็ยินดีให้พบและชี้แจงข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม การชื้แจงผ่านสื่อมวลชนไทยครั้งนี้ก็สามารถกระจายข่าวให้ทั่วโลกทราบได้