posttoday

เฉลิมปัดจับกำนันเป๊าะบีบสนธยาเข้าเพื่อไทย

31 มกราคม 2556

เฉลิม ปัด จับ กำนันเป๊าะ บีบ สนธยา เข้าเพื่อไทย ชี้ ใครถูกหมายจับจัดการตามขั้นตอน

เฉลิม ปัด จับ กำนันเป๊าะ บีบ สนธยา เข้าเพื่อไทย ชี้ ใครถูกหมายจับจัดการตามขั้นตอน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การดำเนินการจับกุมนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เสร็จสิ้นแล้ว ส่วนการตั้งข้อสังเกตุต่างๆ ทั้งเรื่องตำรวจในพื้นที่ละเลยการจับกุมก็ไม่เป็นเรื่องจริง แต่ตำรวจมีหลายเรื่องที่จะต้องดำเนินการ ท้ายที่สุดตำรวจก็สามารถจับกุมกำนันเป๊าะได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้มีการขัดแย้งกันเอง และไม่มีความบกพร่องในการจับกุม ส่วนตัวขอชื่นชมผู้บัญชาการสอบสวนกลางที่สามารถติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ ทั้งนี้เห็นว่ากำนันเป๊าะ เข้ามาพักพิงอยู่ในบ้านของตัวเอง ดังนั้นลูกๆ จึงไม่ผิดในฐานให้ที่พักพิง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังเห็นว่า ไม่ว่าบุคคลใดที่มีหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำหน้าที่ดำเนินการจับกุม รวมถึงนายวัฒนา อัศวเหม และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีการแทรกแซงคดีนี้ เพราะคดีอยู่ในชั้นศาลที่มีคำพิพากษาตัดสินแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องทางการเมืองที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า จะบีบ นายสนธนา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ยังเห็นว่ากำนันเป๊าะ จะได้รับสิทธิ์ เท่าเทียมนักโทษคนอื่น ส่วนจะมีการขอพระราชทานอภัยโทษ ให้กับกำนันเป๊าะ หรือไม่นั้น ยังเห็นว่าเรื่องนี้ยังเร็วเกินไป