posttoday

สภาเร่งก่อสร้างอาคารใหม่

25 มกราคม 2556

เร่งก่อสร้างสภาใหม่ เลขาฯสภาฯปลื้มงานเร็วขึ้น 30 วัน นัด ยื่นซองประมูล 20 ก.พ.

เร่งก่อสร้างสภาใหม่ เลขาฯสภาฯปลื้มงานเร็วขึ้น 30 วัน นัด ยื่นซองประมูล 20 ก.พ.

คณะกรรมการอำนวยการก่อสร้างโครงการรัฐสภาแห่งใหม่ ได้จัดให้มีให้มีการประชุมรับฟังคำชี้แจงรายละเอียดข้อกำหนดขอบเขตของงาน(ทีโออาร์) โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ โดยมีนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวได้เรียกบริษัทเอกชนซึ่งผ่านการคัดเลือกจากการตรวจสอบคุณบัติเบื้องต้น ได้แก่ 1.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน), 2.บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่ น จำกัด(มหาชน), 3.บริษัทเพาเวอร์ไลน์ จำกัด (มหาชน) และ 4.บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่ น จำกัด (มหาชน) มารับฟังการชี้แจง ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวไม่เปิดให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์หรือรับฟังรายละเอียด

จากนั้น นายสุวิจักขณ์ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมดังกล่าวเพื่อให้บริษัทที่ผ่านการคัดเลือกคุณสมบัติมาพิจารณา พร้อมกับซักถามในรายละเอียดทางด้านเทคนิคต่างๆ เกี่ยวกับทีโออาร์โครงการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ โดยหลังจากการรับฟังรายละเอียดแล้ว ทั้ง 4 บริษัทจะต้องไปจัดทำรายละเอียดที่เกี่ยวข้องและกลับมายื่นซองประมูล ในวันที่ 20 ก.พ. จากนั้นจะเป็นส่วนของเจ้าหน้าที่ที่ต้องพิจารณา ทั้งนี้คณะกรรมการได้กำหนดให้มีการพิจารณาและตัดสินว่าใครจะเป็นผู้รับจ้างก่อสร้างภายในเดือนมีนาคม นี้ โดยกำหนดวันที่ชัดเจนแล้วว่าจะต้องมีการลงนามในสัญญาจ้างเป็นวันที่ 28 มี.ค. ส่วนการส่งมอบพื้นที่นั้นขณะนี้ได้ข้อสรุป จะมีการส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างอาคารหลักในวันที่ 1 เม.ย.

“การดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างรัฐสภาใหม่ ขณะนี้ถือว่าทำเร็วกว่าแผนที่กำหนดไว้เป็นระยะเวลา 30 วัน ถือเป็นความคืบหน้าที่น่าพอใจ” นายสุวิจักขณ์ กล่าว