posttoday

บรรหารสั่งชทพ.เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่

24 มกราคม 2556

บรรหารสั่งคณะกก.บห.เลือกหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่แทนชุมพลเก้าอี้รมว.ท่องเที่ยวชัดเจนหลังงานศพ

บรรหารสั่งคณะกรรมการบริหารเลือกหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาคนใหม่แทนชุมพลเก้าอี้รมว.ท่องเที่ยวชัดเจนหลังงานศพ

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารพรรคนัดประชุมวิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่แทน นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกฯและรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่ถึงแก่อสัญกรรม ภายในเดือนมี.ค.นี้ ขณะนี้ได้นายถาวร จำปาเงิน รองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่รักษาการณ์แทนไปก่อน

ทั้งนี้การพ้นจากตำแหน่งของ นายชุมพลไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคณะกรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน เนื่องจากได้มีการแก้ไขข้อบังคับไปเมื่อเร็วๆนี้ว่าในกรณีที่มีหัวหน้าพรรคเสียชีวิตให้ดำเนินการเลือกเฉพาะตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้นภายใน 60 วัน

รายงานข่าวระบุอีกว่า ส่วนโควตาตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาที่ว่างลง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประสานงานมาแล้วว่าจะมีความชัดเจนภายหลังเสร็จสิ้นงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ นายชุมพล และ ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยในประเด็นการขาด คุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีออกมาทางหนึ่งทางใดก่อน

โดยนายบรรหารกำลังตัดสินใจว่าจะให้ใครมาดำรงตำแหน่งระหว่าง นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทั้งสองคนมีจุดเด่นแตกต่างกันไป

นายสุวัตรถือเป็นคนในกระทรวงที่นายบรรหารได้มอบหมายให้ทำงานมาโดยตลอด แต่ว่ามีอายุราชการเหลืออีกหลายปี ขณะที่ นายสมศักย์ ก็เป็นคนที่นายบรรหารไว้วางใจเช่นกันโดยเฉพาะการดูแลพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แต่อาจจะไม่เชี่ยวชาญงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬาถ้าเทียบกับนายสุวัตร