posttoday

มาร์คเผยกรณ์เดิมพันเก้าอี้สะท้อนพรรคร่วมสู้เลือกผู้ว่าฯ

23 มกราคม 2556

อภิสิทธิ์เผย "กรณ์" ลั่นเดิมพันเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพื่อแสดงความตั้งใจช่วยกันสู้เต็มที่

อภิสิทธิ์เผย "กรณ์" ลั่นเดิมพันเก้าอี้รองหัวหน้าพรรคในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ เพื่อแสดงความตั้งใจช่วยกันสู้เต็มที่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ​กณี นายกรณ์ จาติกวณิช กล่าวในที่ประชุม สส. เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ว่า หากม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ชนะการเลือกตั้งจะลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบนั้น  เป็นการแสดงออกถึงความตั้งใจในการทำหน้าที่ช่วยกัน เป็นการพูดคุยกันในพรรค เพื่อแสดงให้เห็นว่า ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ในการผลักดัน

อย่างไรก็ตาม ทุกคนช่วยกันเต็มที่อยู่แล้ว เพียงแต่บทบาทก็แตกต่างกัน บางคนก็ทำตามโครงสร้าง ตามระบบ บางคนก็ทำแบบเงียบๆ ส่วนจุดที่จะต้องปรับปรุงนั้น มีหลายส่วนที่จะต้องเร่งทำ เพราะต้องยอมรับว่าการแข่งขันมีความเข้มข้น ทั้งเรื่องการสื่อสาร โดยเฉพาะสื่อใหม่ๆ และกลุ่มที่มีความหลากหลายมากขึ้นในกรุงเทพฯ ต้องอาศัยการทำงานที่ละเอียดมาก   ซึ่งในการปราศรัยในวันที่ 25 ม.ค. นี้ที่ลานคนเมือง จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้มีเวลาพูดคุยกับประชาชนชาวกทม. อย่างเต็มที่ โดยจะมีการนำเสนอในส่วนที่เป็นนโยบายความตั้งใจของผู้สมัครว่าจะดำเนินการอะไรอย่างไรต่อไป และความพร้อมของกลุ่มที่จะมาสนับสนุนการทำงาน  

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  กรณีที่ ผลโพลออกมาระบุว่าคะแนนเพื่อไทยกำลังหายใจรดต้นคอ นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี จะได้ขยันทำงาน  ​​ และยืนยันว่าพรรคไม่ได้จ้องจับผิด ผู้สมัครของเพื่อไทย  เป็นเรื่องที่สื่อมาถามความเห็นและตนเองได้ตอบกลับไปว่าสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ที่​ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ​จะต้องติดตามตรวจสอบการรณรงค์หาเสียง  ไปดูประวัติได้​ใครเป็น "นักร้อง" มากกว่ากัน พรรคประชาธิปัตย์ แถบไม่เคยจะไปร้องเรียนอะไรใคร  แต่พรรคเพื่อไทยมี "นักร้อง" ​มาก

"ทุกคนมีหน้าที่ในการรณรงค์หาเสียง ตามความเป็นจริงอำนาจหน้าที่ ผมใสิทธิที่จะพูดถึงรัฐบาล แต่สุดท้าย ก็ต้องยึดกติกาเท่านั้น พวกผมไม่ไปยุ่งอะไร เพราะผมเป็นผู้เรียกร้องมาตลอดว่า ให้กกต.มาดูแลกฎกติกาอย่าให้เป็นภาระของคนที่กำลังแข่งขันกัน  ถ้า กกต. ไม่ดูแลเลยใครเอาเปรียบก็เอาเปรียบไปก็จะไม่เป็นการส่งเสริมการแข่งขันที่เป็นธรรม พวกผมพยายามไม่ไปยุ่งแต่ขอให้กกต. ทำหน้าที่"นายอภิสิทธิ์ กล่าว