posttoday

ดันอดีตผู้ว่าฯสุพรรณนั่งรมว.ท่องเที่ยว

23 มกราคม 2556

อดีต ผวจ.สุพรรณ คนใกล้ชิด “บรรหาร” เต็งจ๋าเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

อดีต ผวจ.สุพรรณ คนใกล้ชิด “บรรหาร” เต็งจ๋าเก้าอี้ รมว.ท่องเที่ยว

รายงานข่าวแจ้งว่า บุคคลที่คาดหมายว่าจะได้รับการเสนอชื่อเป็น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แทนนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เสียชีวิตลง คือนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีต ผวจ.สุพรรณบุรี คนใกล้ชิดนายบรรหาร ศิลปอาชา ซึ่งอยู่ในตำแหน่งผวจ.สุพรรณบุรี มายาวนานกว่า 6 ปี ตั้งแต่ปี 2549-2555

ตัวเต็งรองลงมาคือนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งที่ผ่านมาทำงานเคียงคู่กับนายชุมพล แต่คาดว่านายสุวัตรอาจไม่รับเพราะยังเหลืออายุราชการอีก 7 ปี โดยเกรงว่าหากมารับตำแหน่ง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ก็อาจอยู่ได้ไม่ถึงปี เนื่องจากเสี่ยงที่จะถูกปรับออกหลังจากแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนารุ่น 109 ได้รับสิทธิกลับมาเล่นการเมืองกลางปีนี้ หลังถูกตัดสิทธิการเมืองมานาน 5 ปี

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เห็นด้วย หาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะปรับทีมเศรษฐกิจ คือนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เนื่องจากนโยบายรับจำนำข้าวของกระทรวงพาณิชย์ที่พบทุจริต รัฐบาลยังตามตัวคนโกงมาลงโทษไม่ได้ รวมถึงนโยบายรถคันแรกที่ใช้เงินเกินเพดานไปถึง 9 หมื่นล้านบาท เป็นนโยบายที่สอบตกทุกกระเบียดนิ้ว