posttoday

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพชุมพล

22 มกราคม 2556

พล.อ.เปรม เป็นประธานงานพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ชุมพล" ด้าน "ยิ่งลักษณ์" นำครม.ร่วมไว้อาลัย

พล.อ.เปรม เป็นประธานงานพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ชุมพล" ด้าน "ยิ่งลักษณ์" นำครม.ร่วมไว้อาลัย

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่วัดเทพศิรินทราวาส ศาลา1 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายก และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระราชทานพวงมาลา และ กรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพและรับศพไว้ในพระราชานุเคราะห์เป็นเวลา7 วัน

สำหรับบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีนักการเมืองทั้งในส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา, พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน  รวมถึงมีบุคคลสำคัญในแวดวงวิชาการ  รวมถึงข้าราชการในกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬามาร่วมงานอย่างล้นหลาม อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา, นายธีระ วงศ์สมุทร อดีตรมว.เกษตรและสหกรณ์, นายบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ อดีตประธานรัฐสภา, นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช, นางปวีณา หงส์สกุล

เช่นเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ได้นำคณะรัฐมนตรี  มาร่วมงานด้วย เช่น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที นพ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งพวงหรีดดอกไม้สดมาร่วมแสดงความเสียใจเช่นกัน 

ขณะที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะพี่ชายนายชุมพลอยู่ในอาการโศกเศร้าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะระหว่างร่วมรดนน้ำศพนายชุมพล ซึ่งนายบรรหารถึงกับมีน้ำตาคลอเบ้าออกมาก่อนจะกล่าวกับนายชุมพลว่า “ขอให้ไปดี ไปสบายนะน้องพี่” 

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพชุมพล

 

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพชุมพล