posttoday

"ปวีณา"ยันไม่ร่วมทีมรองผู้ว่าฯพงศ์พัศ

20 มกราคม 2556

"ปวีณา" ไม่ร่วมทีมรองผู้ว่าฯ "พงศ์พัศ" ระบุขออยู่เบื้องหลังให้คำปรึกษาเรื่องปัญหาสังคม เผยไปช่วยหาเสียงเพราะสนิทกัน

"ปวีณา" ไม่ร่วมทีมรองผู้ว่าฯ "พงศ์พัศ" ระบุขออยู่เบื้องหลังให้คำปรึกษาเรื่องปัญหาสังคม เผยไปช่วยหาเสียงเพราะสนิทกัน

นางปวีณา หงสกุล อดีตส.ส.กทม. และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ครั้งนี้จะไม่รับตำแหน่งอยู่ในทีมรองผู้ว่าฯ กทม.ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคเพื่อไทยอย่างเด็ดขาด แม้จะเคยปรากฎตัวไปช่วยหาเสียงเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เป็นการไปให้กำลังใจเท่านั้น เพราะพล.ต.อ.พงศพัศ กับตนมีความสนิทคุ้นเคยกัน และได้เคยช่วยเหลืองานมูลนิธิปวีณามาก่อน 

นอกจากนี้ยังมีความสนิทสนมส่วนตัวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และชื่นชมน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่มีความตั้งใจทำงานจริงจัง โดยเฉพาะได้ให้เกียรติขอคำแนะนำในปัญหาสังคมและให้คำปรึกษามาโดยตลอด

นางปวีณากล่าวอีกว่า พร้อมกับให้คำปรึกษาแก่พล.ต.อ.พงศพัศ ในด้านปัญหาสังคมด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่น.ส.ยิ่งลักษณ์และพล.ต.อ.พงศพัศให้ความสนใจในเรื่องปัญหาสังคม

"ในฐานะที่เป็น สส. 6 สมัย เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลการท่องเที่ยว และรัรมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม รวมทั้งเคยลงสมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครได้คะแนนถึง 6 แสนกว่าคะแนน ก็น่าจะให้คำแนะนำแก่พล.ต.อ.พงศพัศได้ตามกำลังความสามารถ แต่คงไม่ไปอยู่ในทีมรองผู้ว่าฯกทม.อย่างแน่นอน"นางปวีณา กล่าว