posttoday

นายกตั้ง"หญิงหน่อย"ที่ปรึกษากองทุนสตรีฯ

18 มกราคม 2556

“ปู” ควง “หญิงหน่อย” สยบเกาเหลา มอบกุนซือกองทุนสตรีฯ ป้อนคำหวาน ชมนายกฯเก่งเป็นการเมือง

“ปู” ควง “หญิงหน่อย” สยบเกาเหลา มอบกุนซือกองทุนสตรีฯ ป้อนคำหวาน ชมนายกฯเก่งเป็นการเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ (คกส.) พร้อมด้วย น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย นางปวีณา หงส์สกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยในที่ประชุมน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ แถลงว่า มีคำสั่งแต่งตั้ง ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2555 ให้คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมการประชุมคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหาร ปี 2549 ซึ่งบรรยากาศเปลี่ยนแปลงไปมาก พร้อมทั้งกล่าวว่าช่วงนี้มีความสุขกับการทำงานด้านศาสนา ซึ่งมีความสุขกว่างานการเมืองเยอะ พร้อมทั้งนำโชว์ภาพกิจกรรมทางศาสนาให้บรรดาสื่อมวลชนได้ชม และบอกอีกว่ากลับมาการเมืองวุ่นวายจัง

ภายหลังการประชุม คุณหญิงสุดารัตน์ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง โดยสื่อมวลชนได้สอบถามว่าได้ให้กำลังใจนายกฯอย่างไร  ปรากฎว่า คุณหญิงสุดารัตน์ โอบไหล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมกับกล่าวว่า ให้กำลังใจกันอยู่บ่อยๆค่ะ และท่านนายกฯก็เก่งอยู่แล้ว และในฐานะที่ท่านนายกฯเสียสละมารับภาระให้กับประเทศ อยากจะให้ทุกคนมีความเข้าใจและให้กำลังใจในการทำงาน เพราะทุกอย่างของประเทศกำลังเดินหน้าไปด้วยดี ถ้าเราช่วยให้การทำงานของรัฐบาลราบรื่นประโยชน์ก็จะอยู่กับประชาชน และท่านนายกฯก็มีความตั้งใจมุ่งมั่น ส่วนคำแนะนำคงจะไม่ต้องอะไรมากเพราะท่านนายกฯมานั่งในตำแหน่งนายกฯถือว่าเก่งแล้ว ถ้าไม่เก่งคงแย่ไปแล้ว ที่ท่านเลี่ยงตอบเรื่องการเมืองก็เพราะว่าเก่งและเป็นการเมือง

เมื่อถามว่า จะมานั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาลต่ออีกหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่เอาแล้วถ้าจะมาให้นั่งตำแหน่งในทำเนียบรัฐบาล แต่ขณะนี้ท่านนายกฯได้มอบหมายให้ตนไปดูเรื่องนโยบายผู้ว่ากทม. และนโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งตนจะกลับไปทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย