posttoday

ประธานสภาโสมขาวเยือนไทย

17 มกราคม 2556

"สมศักดิ์"ให้การต้อนรับประธานสภาฯเกาหลีเยือนไทยอย่างเป็นทางการเล็งพัฒนาการลงทุน-สิ่งแวดล้อมร่วมกัน

"สมศักดิ์"ให้การต้อนรับประธานสภาฯเกาหลีเยือนไทยอย่างเป็นทางการเล็งพัฒนาการลงทุน-สิ่งแวดล้อมร่วมกัน

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้การรับรอง นายคัง ชาง-ฮี ประธานรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลีและคณะ ในโอกาสที่เดินทางมาเยือนประเทศอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐสภาไทย ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม 2556 ณ ห้องรับรอง ชั้น3 อาคารรัฐสภา3

การเข้าเยี่ยมคารวะในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และผู้บริหารเข้าร่วมในการเยี่ยมคารวะครั้งนี้ด้วย
         
ประธานรัฐสภากล่าวแสดงความยินดีที่ได้ต้อนรับประธานรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลี ในการมาเยี่ยมคารวะครั้งนี้ และเห็นว่าระหว่างประเทศไทยกับประเทศเกาหลีได้มีความผูกพันกันมาเป็นเวลาช้านานและมีสัมพันธภาพที่ดีต่อกันตลอดมา และควรจะมีการพัฒนาความร่วมมือกันทั้งด้านขยายการลงทุนและเศรษฐกิจให้มีการเกื้อหนุนกันและกัน ทั้งนี้ต้องการให้ประเทศเกาหลีเข้ามาลงทุนที่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

ประเทศไทยถือได้เป็นประตูการค้าที่จะนำไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้เป็นอย่างดี จึงขอฝากประธานรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลีผ่านไปยังนักธุรกิจเกาหลีว่าประเทศไทยพร้อมที่จะต้อนรับการมาลงทุน และขอชื่นชมประเทศเกาหลีว่ามีการพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เห็นว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการพัฒนาการลงทุนร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศด้วย
         
ประธานรัฐสภาสาธารณรัฐเกาหลี ได้กล่าวแสดงความขอบคุณที่รัฐสภาไทยได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ตนมีความประทับใจมากในการมาเยือนประเทศไทยในคราวนี้และเห็นว่าระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีมีความสัมพันธ์ที่ดีมาช้านาน ทั้งนี้จะผลักดันให้มีการลงทุนอุตสาหกรรมในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น โดยประเทศเกาหลีสนใจการลงทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติ ด้านการทำถนน และเห็นด้วยกับการร่วมลงทุนร่วมกันระหว่างทั้งสองประเทศเพื่อที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ด้านอื่นๆต่อไปได้ด้วย สำหรับด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมทางประเทศเกาหลีได้ให้ความสำคัญและจะปรับพื้นที่ให้เป็นเป็นพื้นที่สีเขียวทั้งประเทศ ซึ่งทั้งสองประเทศควรจะพัฒนาด้านเทคโนโลยีควบคู่ไปการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวไปด้วยกัน
         
จากนั้นประธานรัฐสภาได้กล่าวว่าในคราวหน้าจะเดินทางไปเยือนประเทศเกาหลีและจะไปหารือเรื่องการพัฒนาลงทุนด้านธุรกิจและเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป

ภาพ/อภิชาติ จินากุล

ประธานสภาโสมขาวเยือนไทย

 

ประธานสภาโสมขาวเยือนไทย

 

ประธานสภาโสมขาวเยือนไทย