posttoday

ผบ.เหล่าทัพกินมื้อเที่ยงพล.อ.ประยุทธ์

17 มกราคม 2556

ปลัดกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ร่วมรับประทานอาหารพล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทร.ยันไม่มีวาระซ่อนเร้น แนวร่วมแดงโผล่หนุนจุดยืนกรณีพระวิหาร

ปลัดกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ร่วมรับประทานอาหารพล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทร.ยันไม่มีวาระซ่อนเร้น แนวร่วมแดงโผล่หนุนจุดยืนกรณีพระวิหาร

พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาหารือและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ที่กองบัญชาการกองทัพบก

ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผบ.ทบ.คาดว่าเป็นการให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังจากที่หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ  วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

ขณะที่ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า การร่วมรับประทานอาหารกับผู้บัญชาการเหล่าทัพในวันนี้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพราะผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้รับประทานอาหารร่วมกันเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งการพูดคุยครั้งนี้ เป็นการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบพี่น้อง ไม่มีอะไรซับซ้อน

ส่วนที่มีการมองว่าจะเป็นการเดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่า คงไม่ต้องให้กำลังใจ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนที่มีความเข้มแข็ง และมีกำลังใจดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ยังย้ำว่าการหารือ และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันครั้งนี้ไม่มีวาระซ้อนเร้น

นอกจากนี้เมื่อเวลา 13.00 น.ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายมานพ เกษมณี แกนนำกลุ่มพิราบขาว พร้อมมวลชนประมาณกว่า 30 คน เดินทางมายื่นจดหมายเปิดผนึกถึงพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสนับสนุนจุดยืนของกองทัพบกกรณีปราสาทเขาพระวิหาร

โดยได้มีการ นำป้ายข้อความเรียกร้องให้ เอเอสทีวีผู้จัดการ หยุดเสนอข่าวที่เป็นการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก อย่าจุดชนวนสงคราม และอย่ารักชาติจนบ้าคลั่ง

นายมานพ กล่าว่า ปัญหาปราสาทเขาพระวิหารจะต้องแก้ปัญหาตามกระบวนการยุติธรรม ต้องสร้างให้โลกรับรู้ว่าเราสามารถอยู่ร่วมกันได้ไม่มีใครอยากรบกัน เราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้สันติภาพเกิดขึ้น ทหารจะปกปักรักษาผืนแผ่นดินไทยโดยยึดกฎหมายเป็นหลัก ทางกลุ่มเราไม่ได้โอนอ่อนไปตามกระแส ของการปลุกปั่นให้รักชาติอย่างบ้าคลั่ง และขาดสติ จนนำไปสู่การเกิดสงคราม  สร้างความเสียหายให้กับประชาชนและประเทศชาติ