posttoday

ทหารบุกเอเอสทีวีรอบ2 จี้ขอโทษผบ.ทบ.

12 มกราคม 2556

โฆษก ทบ. เผย ผบ.ทบ. สั่งทหารหยุดเคลื่อนไหวต้านผู้จัดการ ปล่อยให้สังคมตัดสินเอง

โฆษก ทบ. เผย ผบ.ทบ. สั่งทหารหยุดเคลื่อนไหวต้านผู้จัดการ ปล่อยให้สังคมตัดสินเอง

เมื่อเวลา 10.30 น. ได้มีนายทหารของกองทัพบก ประมาณ 30 กว่านาย เดินทางมาที่บริเวณบ้านพระอาทิตย์ สำนักงานหนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วัน เพื่อ แสดงพลัง และแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยต่อกรณีที่หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการใช้ถ้อย คำที่รุนแรงต่อผบ.ทบ. โดยกลุ่มทหารที่มาแสดงออกวันนี้ ต้องการให้สื่อในเครือเอเอสทีวีผู้จัดการขอโทษผู้บัญชาการทหารบก เนื่องจาก เห็นว่า หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการวิพากษ์วิจารณ์ผบ.ทบ.ด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ และเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรี พร้อมยืนยันว่า การมาครั้งนี้มาด้วยใจไม่มีการจัดจ้าง โดยกลุ่มทหารได้ใช้โทรโข่งในการแสดงพลังประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับ จากนั้นได้มีมวลชนผู้สนับสนุนหนังสือพิมพ์ผู้จัดการมารวมตัวกันที่หน้า บ้านพระอาทิตย์โดยได้มีการวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางมาแสดงพลังของทหารด้วย ถ้อยคำที่รุนแรง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก รับทราบแล้วว่า มีกำลังพลเดินทางไปสำนักงานหนังสือพิมพ์ ASTV เพื่อเรียกร้องให้หยุดการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้บัญชาการทหารบก กำลังพลที่เดินทางไปเพียงเป็นการทำหน้าที่ปกป้องเกียรติ และศักดิ์ศรี ซึ่งเป็นความคิดเห็นของกำลังพลเอง ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากบอกไปยังกำลังพลว่าขอบใจที่ทุกคนรักเกียรติของตัวเองในฐานะที่เป็นสุภาพบุรุษ ที่สำคัญไม่ได้ไปล่วงละเมิดสิทธิของคนอื่น ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกเข้าใจดี พร้อมกับสั่งการไปยังผู้บังคับหน่วยของกองทัพบกให้หยุดการเคลื่อนไหว

“ผู้บัญชาการทหารบก ขอร้องกำลังพลไม่ต้องไปเดินทางไปแล้ว และขอให้หยุด เพราะว่าในวันนี้สังคม ถ้าทุกคนเอาแต่ความรู้สึกเป็นที่ตั้งอย่างเดียวคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ และไม่สามารถทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายได้ ขอให้อภัยกัน ทั้งนี้เพื่อที่จะไม่ถูกนำไปกล่าวอ้างในทางที่ไม่ดี ผู้บัญชาการทหารบก หวังว่าเหตุการณ์คงจะไม่เกิดขึ้นอีก สังคมจะได้ไม่เข้าใจทหารไปในทางที่ผิด และไม่ดี อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้จะมีใครต่อว่า หรือ ตำหนิ กองทัพ ก็ไม่เป็นไร กองทัพจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามภารกิจ ตามนโยบายของหน่วยเหนือที่ได้สั่งการ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และ ประชาชน ส่วนใครจะตำหนิ ด่าทอ สังคมจะเรียนรู้และตัดสินใจเรื่องนี้เอง เราไม่ใช่นักเลง ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เราทำตามสิทธิ” พ.อ.สรรเสริญ ระบุ

 

ภาพ @news1005fm