posttoday

น้องไปค์ลูกนายกฯเตรียมโชว์มายากลวันเด็ก

11 มกราคม 2556

"ปู-ไปค์"ซ้อมคิวเดินงานวันเด็กทำเนียบฯ เตรียมโชว์มายากล3ชุดอยากได้ของขวัญให้แม่พาไปพัทยา

"ปู-ไปค์"ซ้อมคิวเดินงานวันเด็กทำเนียบฯ เตรียมโชว์มายากล3ชุดอยากได้ของขวัญให้แม่พาไปพัทยา

เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 11 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าไปตรวจความเรียบร้อยการจัดงาน"วันเด็ก"ในบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยมี"น้องไปค์"ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชายเดินทางเข้ามาสมทบ และพากันเดินตรวจบริเวณจัดงานที่ตึกสันติไมตรี จากนั้นด.ช.ศุภเสกข์ ให้สัมภาษณ์ โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ยืนกำกับอยู่ข้างๆว่า ไปป์จะเล่นมายากลโชว์นิดนึงให้เพื่อนดู อยากให้เพื่อนมาเที่ยวที่ทำเนียบรัฐบาล มาดูการแสดงและของเล่นเยอะ
ไปป์สนใจการแสดงที่เป็นเทคโนโลยี

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณแม่ทำงานเป็นนายกฯมาปีกว่า ยังมีเวลาให้น้องไปป์หรือไม่ ด.ช.ศุภเสกข์ ตอบว่า "ยังมีอยู่ครับ บางทีก็จะไปกินข้าวกับคุณแม่"โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวสริมว่า "ดูหนังด้วยกัน ดูวิดีโอที่บ้านด้วยกัน" เมื่อถามว่า วันเด็กน้องไปค์อยากได้ของขวัญอะไรจากคุณแม่ ด.ช.ศุภเสกข์ ตอบว่า ไม่อยากได้อะไร เมื่อถามว่า น้องไปป์ลองพูดคำขวัญวันเด็กที่คุณแม่ให้ไว้ได้หรือไม่ ด.ช.ศุภเสกข์ ตอบว่า "โอเค" รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน" พอตอบจบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่งเสียงเฮปรบมือดีใจ จากนั้นผู้สื่อข่าวได้กระเซ้าว่า ให้คุณแม่ท่องคำขวัญวันเด็กบ้าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ รีบตอบว่า "คุณแม่ได้อยู่แล้ว เดี๋ยวให้ไปดูในวิดีโอว่าพูดอะไร" เมื่อถามว่า วันเด็กน้องไปค์ อยากจะขออะไรคุณแม่ ด.ช.สุภเสกข์ ตอบว่า "อยากให้คุณแม่อยู่กับไปป์นานๆที่สุดนิดนึง ไม่อยากได้ของขวัญพิเศษ และอยากให้คุณแม่พาไปเที่ยวพัทยา" เมื่ออีกถามว่า ในสายตาน้องไปค์ มองคุณแม่เป็นคนอย่างไร ด.ช.ศุภเสกข์ ตอบว่า "คุณแม่เป็นคนที่อ่อนโยน และใจดี"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงแรงบรรดาลใจที่แต่งคำขวัญวันเด็ก"รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน"ด้วยว่า จริงๆแล้วคำขวัญวันเด็กส่วนใหญ่คุ้นกับคำว่าวันเด็กอยากให้เด็กเป็นเด็กดี และมีความกตัญญูและความที่เราจะต้องตั้งใจเรียน แต่ละปีก็จะปรับเปลี่ยนกันไป แต่เนื้อหาจริงคือ เด็กดีที่จะจดจำอยู่และรักษาวินัย ที่มาคำขวัญแต่ละปีส่วนใหญ่มาจากสิ่งที่เราได้ติดตาม และอยากเห็นในแต่ละปีให้เด็กไทยมีอะไรเป็นพิเศษมากขึ้น ซึ่งจะใช้สิ่งเหล่านี้ไปโยงในเรื่องของคำขวัญ" จากนั้น"น้องไปป์"และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ไปที่ห้องโถงตึกสันติไมตรีหลังนอก โดยน้องไปค์ ได้ทดลองโชว์มายากลทำให้เชือกสามารถแข็งเป็นเส้นตรงได้ ด้วยท่าทีที่เคอะเขิน พร้อมกล่าวว่า ไปค์จะมีโชว์ 3 ชุด ก่อนที่จะพากันเดินขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้าไป