posttoday

ปชป.จี้ปลดจิรายุปูดส่งเสาไฟฟ้าชิงผู้ว่าฯ

10 มกราคม 2556

“เทพไท” บี้ พท.ปลด จิรายุ รับผิดชอบปล่อยข่าวทักษิณโฟนอิน ระบุส่งเสาไฟฟ้าลงชิงผู้ว่ากทม.​ก็ชนะปชป.

“เทพไท” บี้ พท.ปลด จิรายุ  รับผิดชอบปล่อยข่าวทักษิณโฟนอิน ระบุส่งเสาไฟฟ้าลงชิงผู้ว่ากทม.​ก็ชนะปชป.

นายเทพไท เสนพงศ์ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยแสดงความรับผิดชอบ ปลดนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ออกจากตำแหน่ง รองโฆษกพรรคเพื่อไทยจากกรณีที่ออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โฟนอินมายังการประชุม สก. สข. สส. พรรคเพื่อไทย ว่าแม้พรรคเพื่อไทยส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ก็จะได้รับชัยชนะ ซึ่งสุดท้ายก็ออกมาปฏิเสธภายหลังว่าไม่ใช่คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ

อย่างไรก็ตาม คนทั่วไปเชื่อแล้วว่าเป็นคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยมีสาเหตุ 2 ข้อคือ 1. พูดเพื่อปลอบใจสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ต้องการสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.  และ 2. เป็นนิสัยถาวรของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ชอบดูถูกพรรคประชาธิปัตย์ และมั่นใจในเกมการเมือง จึงหยิ่งผยองแบบนี้

นายเทพไท กล่าวว่า   ส่วนที่นายจิรายุ กล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นฤาษีแปลงสารนั้น ไม่เป็นความจริง  แต่สิ่งที่นายอภิสิทธิ์ พูดเรื่องนี้เพราะต้องการให้สติพรรคเพื่อไทยว่าเป็นการดูถูกคนกทม.  นอกจากนี้  การที่นายจิรายุระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยพูดในการหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.ตรังว่า ​พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสาไฟฟ้า ลงสมัคร สส.ที่จังหวัดตรังก็ได้รับเลือกตั้งเหมือนกันนั้น ถือเป็นการบิดเบือนความจริง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยพูด แต่เคยมีเหตุการณ์ที่จ.พัทลุง ในการเลือกตั้ง ปี 2535 ซึ่งเป็นคำพูดของ ประชาชนที่พูดว่าแม้พรรคประชาธิปัตย์จะส่งเสาไฟฟ้าลงสมัครเขาก็จะเลือก