posttoday

พท.เคาะชื่อชิงผู้ว่าฯแล้วเปิดตัว15ม.ค.

08 มกราคม 2556

เพื่อไทยเคาะชื่อผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.แล้วส่งกรรมการบริหารพิจารณาก่อนเปิดตัว 15 ม.ค.นี้ ดึง"สุดารัตน์"กุนซือเลือกตั้ง

เพื่อไทยเคาะชื่อผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม.แล้วส่งกรรมการบริหารพิจารณาก่อนเปิดตัว 15 ม.ค.นี้ ดึง"สุดารัตน์"กุนซือเลือกตั้ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงว่า ที่ประชุมพรรคได้ข้อสรุปยุติเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม).เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการกทม.3โซน ส่งรายชื่อมาเพียงรายชื่อเดียว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร และจะนำรายชื่อดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันอาทิตย์ที่13ม.ค.เวลา10.00น.

เบื้องต้นรายชื่อที่เสนอมามีความเป็นเอกภาพและบุคคลดังกล่าวก็พร้อมจะลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทย จากนั้นวันที่14ม.ค.มีการตั้งคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งและกำหนดผอ.เลือกตั้ง และผู้สมัครจะมาสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยเวลา 14.00น. จากนั้นวันที่ 15 ม.ค. จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111จะมาเป็นคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งด้วย 

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ จะเข้ามาร่วมอยู่ในคณะอำนวยการเลือกตั้งด้วย ซึ่งได้เสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นผอ.การเลือกตั้ง เนื่องจากเห็นว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติครบทั้งความรู้ความสามารถ เป็นบุคคลที่คนกรุงเทพฯให้การยอมรับ จึงอยากให้เข้ามาช่วยในการเลือกตั้ง แม้สุดท้ายคุณหญิงจะไม่รับตำแหน่งผอ.เลือกตั้ง แต่ท่านก็ยังจะช่วยอยู่ในกองอำนวยการเลือกตั้ง