posttoday

พท.จี้ช่อง3ออนแอร์เหนือเมฆต่อให้จบ

08 มกราคม 2556

เพื่อไทยเรียกร้องช่อง3ออนแอร์ละครเหนือเมฆ2ต่อให้จบ ยันรัฐบาล-ทักษิณไม่ได้อยู่เบื้องหลังการระงับออกอากาศ

เพื่อไทยเรียกร้องช่อง3ออนแอร์ละครเหนือเมฆ2ต่อให้จบ ยันรัฐบาล-ทักษิณไม่ได้อยู่เบื้องหลังการระงับออกอากาศ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีช่อง 3 ระงับไม่ให้ออกอากาศละครเหนือเมฆ 2 ที่ขณะนี้มีการโยนบาปว่า เป็นการสั่งการของรัฐบาลและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย และคนในรัฐบาลไม่มีใครสั่งถอดละครเรื่องนี้ ไม่มีการเข้าไปแทรกแซง เพราะรัฐบาลให้สิทธิเสรีภาพสื่อทำงานเต็มที่  ละครคือบทบาทสมมติ

"อยากเรียกร้องช่อง 3 แสดงความชัดเจนให้นำละครเรื่องนี้มาออนแอร์ต่อให้จบ การทำเช่นนี้ไม่เกิดประโยชน์กับรัฐบาล เป็นเกมการเมือง ทำให้ฝ่ายค้านนำประเด็นมาโจมตีทำลายความเชื่อถือของรัฐบาล โยนบาปให้พ.ต.ท.ทักษิณและรัฐบาลเป็นแพะ"นายพร้อมพงศ์กล่าว

ส่วนกรณีปัญหากรณีข้อพิพาทปราสาทพระวิหารระหว่างไทย-กัมพูชาว่า  ในการประชุมพรรคเพื่อไทย สมาชิกพรรคมีเสียงบ่นกรณีศาลโลกจะตีความกรณีปราสาทพระวิหารว่า อยากให้รัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงทำความเจ้าใจประชาชนเรื่องนี้ เพราะเป็นห่วงการปลุกระดมของฝ่ายตรงข้ามที่เริ่มขยายผลนำประเด็นนี้มาโจมตีรัฐบาล จึงต้องรีบชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ กับประชาชน จะได้ลดความขัดแย้ง ไม่อยากให้ฝ่ายค้าน และฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลนำไปขยายผลเป็นประเด็นการมือง จนเกิดปัญหาความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน