posttoday

เฉลิมเข้าพบจุฬาฯขอช่วยแจงดับไฟใต้

07 มกราคม 2556

เฉลิม ควง ผบ.ตร. เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอช่วยแจงประชาชน 3 จังหวัดใต้เป็นภาษายาวีถึงแนวทางแก้ปัญหา เมินม็อบนัดชุมนุม

เฉลิม ควง ผบ.ตร. เข้าพบจุฬาราชมนตรี ขอช่วยแจงประชาชน 3 จังหวัดใต้เป็นภาษายาวีถึงแนวทางแก้ปัญหา เมินม็อบนัดชุมนุม

เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบนายอาศีส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยหลังการหารือว่า หลังจากรัฐบาลมอบหมายให้แก้ไขปัญหาภาคใต้ จึงมาขอความกรุณาจากจุฬาราชมนตรีให้ช่วยบันทึกเทปเป็นภาษายาวีเกี่ยวกับแนวคิดและแนวทางการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล โดยเน้นการแก้ไขปัญหาตามแนวทางสันติวิธี เพื่อให้ประชาชนในภาคใต้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น และตนเองจะเดินทางไปประเทศมาเลเซียเพื่อเจรจาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องใบรับรองเข้าไปทำงานที่มาเลเซีย เชื่อว่าถ้าความเป็นอยู่ดีขึ้นแล้วเมื่อถูกจูงใจให้ร่วมขบวนการจะได้ไม่ไปเข้าร่วมขบวนการ

รองนายกฯ กล่าวว่า สำหรับเทปบันทึกของจุฬาราชมนตรีจะนำไปออกที่สถานีโทรทัศน์ช่องใหม่ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และหลังจากที่ออกอากาศไปแล้วตนจะนำคณะลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ยืนยันว่าการทำงานเป็นระบบ ไม่มีความขัดแย้งกับกองทัพที่ดูแลเรื่องความมั่นคง

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธให้ความเห็นแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน นัดรวมตัวประท้วงรัฐบาลแต่แสดงความมั่นใจว่ารัฐบาลชุดนี้มีความมั่นคงเหมือนคอนกรีตเสริมเหล็ก เชื่อว่าไม่มีปัญหา