posttoday

พท.ป้องเติ้งปัดอาสาถกปรองดองล้างผิดแม้ว

02 มกราคม 2556

“เพื่อไทย” ป้อง“บรรหาร”ปัดเดินสายช่วยล้างผิด “ทักษิณ” เผย “จารุพงศ์” นำลูกพรรคอวยพรปีใหม่ “ปู- สมชาย วงศ์สวัสดิ์”3 ม.ค.นี้

“เพื่อไทย” ป้อง“บรรหาร”ปัดเดินสายช่วยล้างผิด “ทักษิณ”  เผย “จารุพงศ์” นำลูกพรรคอวยพรปีใหม่ “ปู- สมชาย วงศ์สวัสดิ์”3 ม.ค.นี้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อาสาเป็นคนกลางพูดคุยทุกฝ่ายเพื่อสร้างความปรองดองในบ้านเมืองว่า เป็นเรื่องดีที่นายบรรหารเดินสายสร้างความปรองดอง ตรงกับผลโพลต่างๆที่ประชาชนอยากให้นักการเมืองหยุดทะเลาะกัน และยุติความขัดแย้งของกลุ่มต่างๆในปี 2556 เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง จึงไม่อยากให้ฝ่ายค้านหรือฝั่งตรงข้ามรัฐบาลออกมาเตะตัดขานายบรรหารว่า เป็นการเดินสายเพื่อนำพ.ร.บ.ปรองดองกลับมาพิจารณาอีกครั้งในการประชุมสภา สมัยนิติบัญญัติหรือเอื้อประโยชน์ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"ขอให้ดูเจตนานายบรรหารก่อน ซึ่งนายบรรหารเหมาะเป็นคนกลางมีประสบการณ์ เป็นมือประสานสิบทิศ เคยทำงานมาทุกรัฐบาล รู้จักนักการเมืองทุกฝ่าย เชื่อว่า น่าจะนำบ้านเมืองออกจากวังวนความขัดแย้งได้ แต่ทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้าหากัน อาจจะต้องพูดคุยกันหลายครั้ง พอเริ่มแล้วล้มเหลวก็ต้องมาพูดคุยกันใหม่ เพื่อให้เกิดความปรองดองให้ได้"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 3 ม.ค.เวลา 09.00 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะนำคณะส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปร่วมอวยพรปีใหม่ 2556 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักหมู่บ้านเบเวอรี่ฮิลล์ ถ.แจ้งวัฒนะ แต่ไม่มีการหารือเรื่องประเด็นสถานการณ์การเมือง เช่น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะประเด็นการเมืองจะนำไปหารือในการประชุมสัมมนาพรรค วันที่ 6-7 ม.ค.ที่เขาใหญ่

นอกจากนี้ทราบว่านายจารุพงศ์จะเดินทางไปอวยพรปีใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 ม.ค.ด้วย แต่ยังไม่กำหนดเวลาและสถานที่แน่ชัด