posttoday

วิสุทธิ์เชื่อทำประชามติเป็นทางออกที่ดี

01 มกราคม 2556

วิสุทธิ์เชื่อการทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเป็นทางออกให้กับประเทศ ทุกฝ่ายให้การยอมรับ แนะสมาชิกสภานำปีเก่ามาเป็นบทเรียน

วิสุทธิ์เชื่อการทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเป็นทางออกให้กับประเทศ ทุกฝ่ายให้การยอมรับ แนะสมาชิกสภานำปีเก่ามาเป็นบทเรียน

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า อยากให้สมาชิกเริ่มต้นปี 2556 ด้วยเรื่องที่ดี อยากให้สภาเป็นที่ศรัทธาของประชาชนเป็นทางออกของประเทศได้ อยากให้นำปีเก่ามาเป็นบทเรียนและปีใหม่ก็อยากให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นต่อประชาชนและประเทศ

สำหรับการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายปรองดองนั้น ทราบว่าเรื่องปรองดองจะชะลอไปก่อน แต่เป็นห่วงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้านกับน.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ร่วมกันหารือหาทางออกก็เป็นเรื่องดีที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

ขณะที่ทางออกของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นภายในพรรคเพื่อไทยก็ยังมีข้อเสนอหลากหลาย แต่ส่วนตัวเห็นว่าแนวทางการทำประชามติจะทำให้สถานการณ์เบาลงได้ เพราะสอบถามชาวบ้านเมื่อมีผลออกมาแล้วก็น่าจะเกิดการยอมรับทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อว่าจะให้ทางออกกับประเทศได้ ส่วนใครที่ห้ามประชาชนไม่ให้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และการใช้เสียงลงมติ 24 ล้านเสียงนั้นคิดว่าไม่ลำบาก เนื่องจากประชาชนอยากมีส่วนร่วมทางการเมือง และจากการประเมินยอมรับว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

"หากมีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ปัญหาก็น่าจะจบลงได้ เพราะส.ส.ร.ไม่ใช่คนของพรรคการเมืองใด ซึ่งขณะนี้ต้องรอให้ฝ่ายยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยพูดคุยกันน่าจะได้ข้อสรุปกลางเดือน ม.ค."นายวิสุทธิ์ กล่าว