posttoday

เฉลิมวอนอย่ายิงปืนขึ้นฟ้าคืนเคาท์ดาวน์

31 ธันวาคม 2555

ร.ต.อ.เฉลิมตรวจลานเซ็นทรัล เวิลด์สอบกล้องวงจรปิดก่อนจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จัดกำลังตำรวจ 600นายดูแลรอบงาน

ร.ต.อ.เฉลิมตรวจลานเซ็นทรัล เวิลด์สอบกล้องวงจรปิดก่อนจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ จัดกำลังตำรวจ 600นายดูแลรอบงาน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางเข้าตรวจความพร้อม การจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2556 ที่บริเวณห้างเซ็นทรัล เวิลด์ ถนนราชดำริ จากนั้นด้เดินทางไปตรวจสอบศูนย์กล้องซีซีทีวีที่ห้องอำนวยการ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จากการเดินตรวจบริเวณการจัดงานยังคงปกติ และจากการข่าวไม่พบเหตุก่อความวุ่นวายหรือมือที่สาม อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 600 นายดูแลความเรียบร้อย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน

ขณะเดียวกันได้เตรียมทางออกฉุกเฉินไว้ให้กับผู้ร่วมงานหากเกิดเหตุไว้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ในพื้นที่กทม.อีกหลายแห่ง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 5,000 นาย เพื่อดูแลความปลอดภัย

ได้ขอความร่วมมือประชาชนอย่านำประทัดหรือพลุไฟมาเล่นเพราะอาจเกิดอันตรายได้ รวมไปถึงผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อเฉลิมฉลอง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ผิด และเคยเป็นเหตุสลดมาแล้วหลายครั้ง ส่วนเรื่องการปิดเส้นทางการจราจรในพื้นที่โดยรอบงาน ในช่วง 17.00 น. จะปิดถนนราชดำริตั้งแต่แยกราชประสงค์ จนถึงแยกประตูน้ำ ส่วนเส้นทางอื่นๆต้องขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าร่วมงาน จึงจะมีการปิดถนนเพิ่มขึ้น