posttoday

ชวนเปิดบ้านที่ตรัง อวยพรปีใหม่

31 ธันวาคม 2555

ชวนเปิดบ้านที่ตรังอวยพรปีใหม่ขอให้ยึดหลักพอเพียง ทำหน้าที่ของตนเองด้วยความซื่อสัตย์

ชวนเปิดบ้านที่ตรังอวยพรปีใหม่ขอให้ยึดหลักพอเพียง ทำหน้าที่ของตนเองด้วยความซื่อสัตย์

ที่บ้านพักเลขที่ 183 ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ได้มีประชาชนชาว จ.ตรัง และพื้นที่ใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว ทยอยกันนำกระเช้าของขวัญเพื่อสุขภาพ มามอบให้กับนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป.เนื่องในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2556 โดยต่างอวยพรให้นายชวนมีสุขภาพแข็งแรงและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
         
นายชวน ได้อวยพรปีใหม่ให้กับชาวตรังและคนไทยทั้งประเทศ โดยขอให้ประสบพบแต่สิ่งที่ดี ฟันฝ่าอุปสรรคและปัญหาผ่านพ้นด้วยดี รวมทั้งมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ที่สำคัญให้ดำเนินชีวิตโดยยึดหลักตามแนวทางเศษฐกิจพอเพียง ตามกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ได้พระราชทานเป็นแนวทางไว้ นอกจากนั้นทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเป็นไปด้วยความซื่อสัตย์ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม
         
สำหรับปีใหม่นี้ตนอยากเห็นคนไทยทุกฝ่ายช่วยกันรวมพลังต่อต้านพฤติกรรมที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย โดยเฉพาะการทุจริตคอรัปชั่น การโกงกินทุกระดับตั้งแต่ท้องถิ่น ข้าราชการ นักการเมืองและนักธุรกิจ ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเมืองขณะนี้

ดังนั้นการที่ทุกฝ่ายจะร่วมกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความก้าวหน้า ต้องขจัดความชั่วร้ายเหล่านี้ให้ได้ หากต้องเกิดความขัดแย้งกับคนกลุ่มนี้ ก็ต้องยอมรับให้ได้ แต่หากความเห็นต่างกันก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่ถ้าไปเห็นดีเห็นงามกับคนที่โกงกินก็บ้านเมืองก็ไม่เหลืออะไร นี่คือจุดอ่อนของประเทศไทย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในปี 2556 ชาวไทยทุกคนจะร่วมกันไตร่ตรองต่อต้านพฤติกรรมใดก็ตามที่ไม่ถูกต้อง เพื่อให้บ้านเมืองมีมาตรฐานบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาคกัน.