posttoday

พท.ตั้ง4รมต.ป้ายแดงคุมโซนอีสาน

19 ธันวาคม 2555

"เพื่อไทย"ตั้งรมต.ป้ายแดงคุมโซนอีสาน-กลาง-ใต้ ชี้นโยบายหาเสียงผู้ว่าฯ เสร็จแล้ว 80% ชู "บ้านมีรั้ว"แก้ปัญหา 2 พันชุมชนซื้อใจคนกรุง

"เพื่อไทย"ตั้งรมต.ป้ายแดงคุมโซนอีสาน-กลาง-ใต้ ชี้นโยบายหาเสียงผู้ว่าฯ เสร็จแล้ว 80% ชู "บ้านมีรั้ว"แก้ปัญหา 2 พันชุมชนซื้อใจคนกรุง  

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่นัดแรกหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลว่า มติที่ประชุมได้แต่งตั้งให้นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย ดูแลภาคอีสานโซน1 นายพงศ์ศักดิ์ รัตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน ดูแลภาคอีสานโซน2 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม ดูแลภาคอีสานโซน3 และนพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ดูแลภาคอีสานโซน4

ขณะที่พื้นที่ภาคกลางนั้นแต่งตั้งให้นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ ดูแลภาคกลางโซน 3 แทนนายวิทยา บูรณศิริ อดีต รมช.สาธารณสุข และแต่งตั้งนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการดูแลภาคใต้โซน 3 แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีต รมว.มหาดไทย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ที่ประชุมยังหารือถึงความคืบหน้าการสมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่าขณะนี้ทางพรรคได้จัดทำนโยบายไว้ใช้หาเสียงในสนามชิงผู้ว่าฯ กทม.แล้วเสร็จถึง 80% เหลือแต่ตัวบุคคลเท่านั้นที่ยังไม่สรุปอย่างเป็นทางการ โดยทางพรรคจะชูนโยบาย “บ้านมีรั้ว” เพื่อใช้หาเสียงต่อ ชาวกทม.เพื่อเน้นพัฒนาชุมชุน 2,020 ชุมชนมุ่งแก้ไขปัญหาของคน กทม.ให้ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งนี้ที่ประชุมยังหยิบยกผลโพลที่ระบุว่าคน กทม.ส่วนใหญ่ต้องการให้เปลี่ยนผู้ว่าฯ คนใหม่ และต้องการให้ผู้ว่าฯ สังกัดพรรคเดียวกับรัฐบาลเพื่อการทำงานที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้นขึ้นมาหารือ ทำให้พรรคมีความมั่นใจว่าจะสามารถชนะการเลือกตั้งครั้งนี้    

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ทางพรรคยังยืนยันจะเปิดตัวผู้สมัครฯ ก่อนวันที่ 10 ม.ค.นี้ แต่หาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ตัดสินใจลาออกก่อนครบวาระ เนื่องจากหากอยู่จนครบวาระจะต้องทำหน้าที่รักษาการณ์ ผู้ว่าฯ กทม.และส่งผลให้เกิดความไม่คล่องตัวในการหาเสียง ทางพรรคเพื่อไทยอาจเปิดตัวผู้สมัครเร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ว่าจะชิงลาออกก่อนหรืออยู่จนครบวาระการดำรงตำแหน่ง