posttoday

จิรายุ ปัดสุดารัตน์ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม.

15 ธันวาคม 2555

สส.กทม. ยังตื้อเพื่อไทย ส่ง “คุณหญิงสุดารัตน์”ชิงผู้ว่าฯกทม. มั่นใจมีศักยภาพสูง ปฏิเสธคุณหญิงถอนตัวชิงเก้าอี้ ยันพร้อมลงสมัคร ขึ้นอยู่กับพรรคจะเลือกหรือไม่

สส.กทม. ยังตื้อเพื่อไทย ส่ง “คุณหญิงสุดารัตน์”ชิงผู้ว่าฯกทม. มั่นใจมีศักยภาพสูง ปฏิเสธคุณหญิงถอนตัวชิงเก้าอี้ ยันพร้อมลงสมัคร ขึ้นอยู่กับพรรคจะเลือกหรือไม่

ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส. กทม. ส.ก. และส.ข.พรรคเพื่อไทย แสดงความไม่พอใจที่พรรคจะไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ลงสมัครผู้ว่าราชการกทม. โดยขู่จะไม่สนับสนุนผู้สมัครคนอื่นที่พรรคส่งลงสมัคร ถ้าไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ว่า ยืนยันว่า ส.ส. ส.ก.และส.ข.ไม่ติดใจ หากพรรคจะมีมติอย่างไร เพียงแต่ขอให้พรรคไปพิจารณาร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ว่า จะส่งใครลงสมัครให้ได้ข้อสรุปเป็นครั้งสุดท้าย ขอให้พรรคตัดสินใจโดยเร็วที่สุด อย่างน้อยให้ได้ข้อสรุปไม่เกินวันที่ 28 ธ.ค. เพราะม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จะหมดวาระการทำงานวันที่ 10ม.ค.56 หากตัดสินใจส่งผู้สมัครฯช้ากว่านี้ อาจสายเกินไป หากพรรคส่งคนอื่นที่ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ก็พร้อมน้อมรับ และช่วยหาเสียง อย่างไรก็ตามส.ส. กทม. ส.ก.และส.ข.เห็นตรงกันว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีศักยภาพในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งส.ก.บางคนถึงกับพูดทั้งน้ำตาในที่ประชุมว่า ไม่ได้ติดใจว่า พรรคจะส่งใครลงสมัคร แต่ขอให้ส่งลงแล้วมีคุณค่า  แต่ไม่มีใครวอล์คเอาท์ออกจากห้องประชุม

ผู้สื่อข่าวถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ยอมรับในที่ประชุมพรรคว่า ไม่พร้อมลงสมัคร เพราะติดภารกิจงานบุญ นายจิรายุ กล่าวว่า คนเราทำได้หลายอย่าง งานบุญไม่ได้ทำทุกวัน ถ้าพรรคให้คุณหญิงสุดารัตน์ลง ก็เชื่อว่า สามารถทำงานได้ เพราะเราทำกันเป็นทีมงาน ไม่ใช่คุณหญิงสุดารัตน์ทำคนเดียว

"เมื่อเช้าได้โทรศัพท์หาคุณหญิงสุดารัตน์อีกครั้ง ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์บอกว่า ตัวเองไม่มีปัญหา และมีประสบการณ์ แต่ขึ้นอยู่กับพรรคว่าจะพิจารณาส่งใครลงสมัคร จนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยได้ยินเสียงคุณหญิงสุดารัตน์พูดว่า จะไม่ลงสมัคร แต่คุณหญิงสุดารัตน์จำเป็นต้องรักษาท่าที เพื่อให้พรรคพิจารณาว่าจะส่งใคร" นายจิรายุ กล่าว

เมื่อถามว่า หากพรรคไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัคร ทีมส.ส.กทม. ส.ก.และส.ข. จะช่วยผู้สมัครที่พรรคส่งลงสมัครเต็มที่ 100%หรือไม่ นายจิรายุกล่าวว่า ไม่ทราบ ตนช่วยเต็มที่อยู่แล้ว แต่เขตอื่นๆต้องไปถามเอง ตนไม่รู้ ส่วนถ้าพรรคไม่ส่งคุณหญิงสุดารัตน์ลงสมัคร อาจทำให้พรรคเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.อย่างขาดลอยนั้น ตนไม่กล้าตอบ แต่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ เพราะการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ดูจากความนิยมตัวบุคคลเป็นหลัก รองลงมาคือปัจจัยเรื่องพรรค ขณะนี้ผลโพลที่ออกมาคุณหญิงสุดารัตน์ถือว่า มีลุ้น