posttoday

พานทองแท้บอกพ่อ ออกช่อง11ไม่เสียหาย

12 ธันวาคม 2555

พานทองแท้โพสต์เฟสบุ๊กยันเช่าเวลาช่อง11ให้พ่อออนแอร์ถวายความจงรักภักดีไม่เสียหายแถมสถานีเอ็นบีทีมีรายได้เพิ่ม

พานทองแท้โพสต์เฟสบุ๊กยันเช่าเวลาช่อง11ให้พ่อออนแอร์ถวายความจงรักภักดีไม่เสียหายแถมสถานีเอ็นบีทีมีรายได้เพิ่ม 

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความ และรูปภาพ ผ่านเฟซบุ๊กOak Panthongtae Shinawatra ชี้แจงกรณีบิดาของได้ขึ้นเป็นประธานเปิดการแข่งขันชกไทย วอร์ริเออร์ส ที่มาเก๊า และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ได้ทำการถ่ายทอดสด เป็นการถวายความจงรักภักดี แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้เช่าเวลาสถานีไว้ล่วงหน้าแล้ว ไม่ได้ทำความเสียหายแต่อย่างใด อีกทั้งยังทำให้ช่อง11 มีรายได้จากเงินค่าเช่าเวลาเพิ่มด้วย

อีกภาพเป็นกลุ่มพันธมิตรบุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ช่อง11 เพื่อถ่ายให้มีการถ่ายทอดสัญญาณของ ASTV และขัดขวางการออกอากาศของช่อง 11 ทำให้ทางสถานีเสียหายหลายล้านบาท แต่ไม่เห็นมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

สำหรับข้อความที่ปรากฏบนเฟฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ มีดังนี้

รูปในโพสต์นี้ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ TVช่อง11(NBT) และกรมประชาสัมพันธ์ ครับ

ผมอยากจะให้เปรียบเทียบเหตุการณ์ทั้ง2เหตุการณ์นี้ดู ว่าแบบไหนที่สร้างความเสียหายให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง11(NBT) กันแน่

รูปด้านซ้ายบน เป็นเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้นหมาดๆ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(9ธ.ค.55) ที่คุณพ่อผมได้ถวายความจงรักภักดี ร่วมกับพสกนิกรชาวไทยนับพันคนซึ่งอาศัยอยู่ในมาเก๊า ด้วยการจุดเทียนชัยถวายพระพร นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาร่วมกัน โดยช่อง11 ได้ถ่ายทอดสดมายังเมืองไทย

ส่วนอีก2รูปตัดมาจากหนังสือพิมพ์เมื่อปี2551 เป็นรูปการบุกช่อง11 ของกลุ่มพันธมิตรที่ต้องการจะยึดสถานี เพื่อถ่ายทอดสัญญาณของASTV ออกทางช่อง Free TV พร้อมทั้งระบุข้อความว่า

"--ลุยเอ็นบีที-- ม๊อบพันธมิตรนำโดยนายวัชระ เพชรทอง อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พังประตูสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เข้าไปยึดอาคารต่างๆ"

ผมไม่ได้ต้องการจะรื้อฟื้นว่าใครผิดใครถูกนะครับ เพียงแต่สงสัยว่าทำไมวันที่พันธมิตรบุกไปทำลายข้าวของ และขัดขวางการออกอากาศของช่อง11 ทำให้ทางสถานีเสียหายหลายล้านบาท ไม่เห็นมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาด่าว่าให้แสดงความรับผิดชอบเลยแม้แต่รายเดียว ทั้งๆที่หนังสือพิมพ์ระบุว่า ผู้สมัครของพรรคฯเป็นคนนำเองเลยด้วยซ้ำ

แต่พอคุณพ่อผมถวายความจงรักภักดี แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยช่อง11ทำการถ่ายทอดสด เนื่องจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันMuay Thai Wariors ได้เช่าเวลาสถานีไว้ล่วงหน้าแล้ว เมื่อทราบว่าคุณพ่อผมจะมามาเก๊าในช่วงเวลาเดียวกัน จึงได้เชิญเป็นประธานในพิธี ซึ่งทำให้ช่อง11 มีรายได้จากเงินค่าเช่าเวลาด้วยซ้ำ เท่านั้นแหละออกมาโวยวายกันใหญ่ จะเป็นจะตายกันให้ได้

จะว่าคุณพ่อผมไม่เคยมีภาพถ่ายทอดสด มาปรากฏที่เมืองไทย ก็ไม่น่าจะใช่นะครับ เพราะช่วงที่อยู่อังกฤษเวลาที่ทีมแมนซิตี้ลงแข่ง มักจะปรากฏภาพคุณพ่อผม ไปนั่งเชียร์อยู่ข้างสนาม บนจอถ่ายทอดสดทุกครั้ง ซึ่งแฟนบอลพรีเมียร์ลีกทุกท่าน ก็ย่อมเคยเห็นและคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ในเมื่อเหตุผลที่ยกมาว่ากล่าวเพื่อโจมตีคุณพ่อผม ทั้งการใช้ช่อง11โปรโมทตัวเองฟรีๆก็ไม่ใช่ การถ่ายทอดสดที่มีคุณพ่อผมอยู่ในงานก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ แล้ว"เหตุผลจริงๆที่ ทำให้สลิ่มแมลงสาบออกมาวิ่งกันพล่าน เหมือนโดนไบก้อนยี่ห้อทักษิณฯแบบนี้ มันน่าจะเกิดจากอะไรครับ ? ใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยครับ?

ผมก็มีทฤษฎีของผมที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่องนี่เหมือนกัน เดี๋ยวเรามาคุยกันต่อในโพสต์หน้าว่าเหตุผลที่แท้จริงมันคืออะไร สวัสดีครับ